Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Collagen tự nhiên phụ nữ Đài Loan ăn mỗi ngày để da dẻ căng bóng, mượt mà

Đây là món ăn ngừa lão hóa bình dân rất được phụ nữ Đài Loan yêu thích.

Giống như các chị em chúng ta, phụ nữ Đài Loan cũng rất quan tâm đến việc làm đẹp, dưỡng da, ngừa lão hóa. Những món ăn bổ sung collagen, làm đẹp da cũng rất được họ ưa chuộng. Trong số đó, có 1 món ăn bình dân, giá rẻ bèo nhưng rất được phụ nữ Đài Loan yêu thích. Món ăn này được mệnh danh là "collagen tự nhiên", thường có mặt trong các loại chè dưỡng nhan, đó là: Nấm tuyết.

Nấm tuyết hay còn gọi là mọc nhĩ trắng, ngân nhĩ, tuyết nhĩ… thường sống ký sinh trên những cây gỗ đã ch*t. Nấm tuyết có màu trắng trong như tuyết, đã được phụ nữ Đài Loan, Trung Quốc sử dụng từ thời xa xưa.

Trong nấm tuyết có thành phần chứa các loại vitamin A, B1, B2, C, D, carbohydrate, chất béo, protein và các khoáng chất như kẽm, canxi, đồng, natri, magie, kali… tốt cho làn da, vóc dáng, sức khỏe. Đặc biệt trong nấm tuyết có chứa các loại acid amin, polysaccharides, chất nhày như keo dính, lớp màng hydrat giúp dưỡng ẩm, phục hồi da ngậm nước, khiến da mềm mịn và căng mọng, hỗ trợ sản sinh collagen, ngừa lão hóa.

Vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc, nấm tuyết từng là cống phẩm cho các bậc vua chúa nhờ công dụng "diên niên ích thọ" – giúp sống lâu, kéo dài tuổi thọ. Đến ngày nay, nấm tuyết vẫn được nhiều người mệnh danh là "yến bình dân".

Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm mua nấm tuyết khô ở nhiều siêu thị lớn với mức giá khoảng 50k – 100k/ 200g. Khi sử dụng, bạn cần ngâm nấm tuyết khô với nước nguội để nấm nở và làm mềm, sau đó rửa sạch rồi chế biến món ăn như thông thường.

Dưới đây là 1 số món ăn với nấm tuyết mà bạn có thể tham khảo thêm.

Phụ nữ Đài Loan, Trung Quốc thường sử dụng nấm tuyết để chế biến món ăn, tăng collagen, ngừa lão hóa

Món chè dưỡng nhan nổi tiếng tại Trung Quốc với nguyên liệu bao gồm: Nấm tuyết, kỷ tử, táo đỏ, đường phèn. Đôi khi có thể cho thêm hoa cúc, hạt sen, nhựa đào...

Món ăn này vừa giúp bổ sung vitamin, tăng sinh collagen, ngừa lão hóa lại giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể

Nấm tuyết còn được sử dụng trong các món xào giống như các loại rau xanh khác

Gỏi với nấm tuyết, ớt chuông, tôm là món ăn mát, vị dịu và rất giàu vitamin

Nấm tuyết còn được sử dụng để hầm, nấu canh với cua, gà, thịt lợn...

Phụ nữ Đài Loan, Trung Quốc rất ưa thích dùng nấm tuyết trong các món ăn hàng ngày

Canh xương hầm nấm tuyết vừa giúp tăng sức khỏe lại giúp làm đẹp da

https://afamily.vn/collagen-tu-nhien-phu-nu-dai-loan-an-moi-ngay-de-da-de-cang-bong-muot-ma-20220317152339999.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/collagen-tu-nhien-phu-nu-dai-loan-an-moi-ngay-de-da-de-cang-bong-muot-ma-20220317152339999.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY