Pháp luật hôm nay

CSGT phải điều trị phơi nhiễm HIV sau khi bắt cướp

Dù tên cướp cầm dao lam đe dọa bị HIV, nhưng chiến sĩ CSGT vẫn kiên quyết bắt giữ. Trong lúc khống chế tên cướp, chiến sĩ CSGT bị thương nên phải uống Thu*c phơi nhiễm HIV.
Ngày 21.8, trung tá Nguyễn Mạnh Dầu - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thanh Trì (TP.Hà Nội) - xác nhận, một cán bộ thuộc Đội CSGT huyện đang phải điều trị phơi nhiễm hiv">phơi nhiễm hiv, sau khi bắt giữ một đối tượng bị HIV giai đoạn cuối đi cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu: Sáng 15.8, Trần Xuân Thanh (SN 1982, trú tại Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Tuấn Anh (chưa rõ lai lịch) đã cướp giật giây chuyền của một phụ nữ tại khu vực đường Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ (Thanh Trì).

Sau đó, các đối tượng bỏ chạy nhưng bị ngã xe. Bị người dân đuổi bắt nên các đối tượng vứt xe máy bỏ chạy.

Đúng lúc này, đại úy Phạm Anh Tuấn và trung úy Trần Văn Đức (cán bộ Đội CSGT Công an huyện Thanh Trì) đang làm nhiệm vụ gần hiện trường vụ cướp, phát hiện quần chúng tri hô cướp và vây bắt 2 đối tượng. Ngay lập tức, đại úy Tuấn và trung úy Đức sử dụng mô tô truy bắt.

Khi bị lực lượng CSGT và quần chúng chặn bắt trước khu vực nhà máy ô tô trên đường Ngọc Hồi, đối tượng Thanh bất ngờ rút dao lam trong túi quần ra đe dọa anh ta bị nhiễm HIV giai đoạn cuối. Mặc dù đối tượng mang căn bệnh thế kỷ ra đe dọa hòng tẩu thoát, nhưng đại úy Tuấn vẫn sử dụng võ thuật kiên quyết bắt giữ Thanh. Trong quá trình khống chế Thanh, đại úy Tuấn bị đối tượng cào cấu, dùng dao lam chống trả nên bị thương.

Ngay sau đó, Thanh được đưa về trụ sở Công an Văn Điển (Thanh Trì) để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận anh ta bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và từng có 3 tiền án, tiền sự. Đồng phạm của Thanh là Trần Tuấn Anh đã tẩu thoát.

Đại úy Tuấn đã được đơn vị đưa đi xét nghiệm, đồng thời uống Thu*c chống phơi nhiễm hiv.

Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì điều tra, xử lý theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-csgt-phai-dieu-tri-phoi-nhiem-hiv-sau-khi-bat-cuop-16458.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY