Sức khỏe hôm nay

Cứ 100 trẻ thì có 11 trẻ sinh non: Cần làm gì khi khả năng miễn dịch của trẻ rất thấp?

Trẻ sinh non chiếm khoảng 11% trong số trẻ sơ sinh và việc chăm sóc trẻ đúng cách là điều nhiều người quan tâm. Đây là cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ mà cha mẹ cần biết.

Bổ sung Vitamin D3 để tăng cường hệ miễn dịch

Hơn 9 tháng mang thai, mọi người trong nhà sẽ rất nóng lòng mong em bé chào đời khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Nhưng nếu chẳng may em bé lại chào đời trước thì sao? Sau đây là câu trả lời của các chuyên gia Nhi khoa trên kênh Sohu (TQ) giúp bạn tham khảo.

Thống kê cho thấy cứ mỗi 100 trẻ chào đời lại có tới 11 trẻ sinh non thiếu tháng, đây là một con số không nhỏ và các bậc phụ huynh sinh con thiếu tháng sẽ gặp khó khăn trong khi chăm sóc con nhỏ.

Do sự phát triển chưa đầy đủ và độ trưởng thành của thai nhi chưa toàn diện như các em bé sinh đủ tháng nên các cơ quan khác nhau của trẻ sinh non sẽ hoạt động kém hơn khi mới sinh. Hệ tiêu hóa kém, khả năng tự miễn dịch thấp, và nhiều yếu tố khác khiến cho các bậc cha mẹ sẽ phải vất vả hơn trong việc chăm sóc trẻ hàng ngày.

Mỗi bà mẹ đang trong thời gian mang thai đều có sự so sánh sau mỗi lần đi khám thai về sự phát triển của em bé trong bụng. Vì mục đích muốn cho em bé được sinh ra khỏe mạnh, họ sẽ đến bệnh viện để kiểm tra thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ sản khoa.

Tuy nhiên, tất cả các chỉ số của việc kiểm tra đều bình thường, thì việc sinh non vẫn có thể xảy ra, điều này khiến các bà mẹ không thể chấp nhận được thực tế này trong một thời gian sau sinh!

Theo số liệu thống kê về tỉ lệ sinh non ở trẻ sơ sinh Trung Quốc chiếm khoảng 11,6% trong tất cả các trường hợp mang thai. Nhìn chung, nguyên nhân gây ra sinh non thường có khá nhiều. Áp lực tử cung tăng cũng có thể dẫn đến sinh non.

Do đó, bổ sung Vitamin D3 cần được thực hiện sau nửa tháng đầu tiên sau kinh để giúp em bé hấp thụ canxi và phốt pho, tăng cường khả năng miễn dịch và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển hệ tim và hệ hô hấp của em bé!

Thường xuyên cho trẻ tắm nắng đúng cách

    Người có vấn đề về gan: BS khuyên nên ghi nhớ 3 nguyên tắc "sống còn" trong ăn uống

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nói chung có thể bằng cách thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Cơ thể con người có thể tổng hợp một phần vitamin D3 khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 30 phút mỗi ngày.

Bạn có thể chọn thời điểm sáng sớm và chiều muộn để cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng. Chú ý quan sát để chọn thời điểm có ánh nắng đủ nhẹ để không ảnh hưởng đến làn da của trẻ.

Thông thường, những bà mẹ sau sinh sẽ cho em bé tắm nắng qua cửa sổ kính, tức là sẽ ngồi trong phòng có kính và để ánh nắng chiếu lên da bé, nhưng tia cực tím không thể xuyên qua kính và không thể bổ sung vitamin D3 theo cách này.

Tuy vậy, khi em bé ở ngoài nhà dưới ánh mặt trời trong khoảng 30 phút, cũng có thể gây hại cho làn da mềm mại của em bé, vì thế mà bạn cần cho trẻ tắm nắng trong điều kiện phù hợp.

Trẻ em là niềm hy vọng của gia đình. Sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh là niềm mong đợi của mọi bà mẹ. Để cải thiện khả năng miễn dịch của trẻ sinh non, hãy nhớ bổ sung vitamin D3 kịp thời.

*Theo Health/Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cu-100-tre-thi-co-11-tre-sinh-non-can-lam-gi-khi-kha-nang-mien-dich-cua-tre-rat-thap-20200730101512393.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Trẻ đẻ non là những trẻ ra đời khi tuổi thai chưa đầy 37 tuần lễ, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng bất kể trọng lượng trẻ sinh ra là bao nhiêu (thường cân nặng dưới 2.500g).
  • Dinh dưỡng hiện đại đánh giá rất cao vai trò của dinh dưỡng vi lượng (các loại vitamin, khoáng chất nói chung) đối với sức khỏe con người.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Vitamin chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống con người
  • Dù với một lượng nhỏ nhưng vitamin (VTM) và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người, bởi nó là những chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa chất.
  • Vitamin có vai trò hết sức quan trọng, bảo đảm các chuyển hóa, các quá trình hóa học trong cơ thể, trong đó các quá trình phản ứng men rất hệ trọng mà các quá trình đó vốn đã giảm sút theo tuổi già. Từ đó nổi lên vấn đề vitamin với người cao tuổi rất bức thiết, cần phải quan tâm cung cấp cho họ đầy đủ.
  • Vitamin E rất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Vitamin E hoạt động như một chất chống ôxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY