Tình yêu và giới tính hôm nay

Cú bứt phá của người phụ nữ quyết rời khỏi nhà chồng lúc 2 giờ sáng với 235 ngàn cùng tuyên bố: Tôi không cho ai giẫm đạp tôi lần nữa

Đó là câu chuyện đáng suy ngẫm của người phụ nữ vốn sống dưới 1 xã hội bất công, các bà vợ chẳng khác nào ô sin, nô lệ T*nh d*c.

Khi ly hôn không còn là vấn đề to tát khiến

Có lẽ cũng vì nỗi đắn đo ấy mà nhiều bà vợ "cắn răng" sống cho qua ngày đoạn tháng, còn hơn ly hôn để cuộc đời mình chông chênh, con mình không có bố. và rồi, việc ly hôn nó sẽ không còn đáng sợ bằng việc phụ nữ đang sống trong

Đó là câu chuyện đáng suy ngẫm của

Rời khỏi gia đình chồng lúc 2h sáng với 235 ngàn trong tay

Khoảng 19 năm trước, người phụ nữ tên vandana shah

Cú

Luật sư Shah tâm sự cuộc đời mình: "Vào những năm đầu hai mươi, tôi mất cả cha lẫn mẹ vì họ bị bệnh ung thư. Tuy nhiên, bất chấp mọi khó khăn, tôi đã chọn tiếp tục con đường học tập của mình. Tôi quay lại những bài học cuộc sống mà cha mẹ đã dạy cho tôi, tôi kiên cường đối mặt với mọi sỏi đá.

cha tôi luôn nhấn mạnh rằng tôi phải đọc báo hàng ngày để có kiến thức về môi trường xung quanh, điều này đã giúp tôi đáng kể. ông cũng là người hướng dẫn tôi tự lập về tài chính. mẹ tôi đã dạy tôi rằng cuộc sống là do chúng ta tự lựa chọn. bà luôn tin tưởng vào tôi, động viên tôi có thể đạt được tất cả những gì tôi muốn, chỉ cần tôi làm việc chăm chỉ. thế nhưng, bước ngoặt cuộc đời xảy đến khi tôi bước ra khỏi

Cô Shah không ngại kể lại những góc khuất bởi cô đã trải qua cuộc hôn nhân bất hạnh thế nào. Nhưng không cam chịu, cô quyết vùng lên bất chấp đó là thời điểm nào.

"tôi là con dâu của một gia đình danh giá. buổi tối định mệnh ấy, với 750rs trong túi, tôi ra đường vào khoảng 2 giờ sáng. tôi nhớ mình đã khóc vì hoang mang trước sự tàn ác của những người mà tôi từng coi như gia đình. khi bước ra ngoài, tôi đã tự hứa với mình một điều: không ai có thể

chồng tôi đã đệ đơn ly hôn vào năm 2000. phải mất gần 10 năm, bản án mới có hiệu lực. tôi quyết định nghiên cứu sâu hơn về luật để hiểu điều gì đang xảy ra với những trường hợp tương tự như mình. chẳng bao lâu, tôi bắt đầu điều hành một nhóm hỗ trợ phụ nữ. đã có lúc, tôi coi đó là một dịch vụ trả phí. nhưng mỗi khi nghe được tâm sự buồn bã và bất lực của những cô shah chia sẻ.

Nguồn cảm hứng từ khổ đau và những thành công của người phụ nữ thất bại trong hôn nhân

Trong suốt thời gian dài, những trải nghiệm không những giúp cuộc sống của Shah xoay chuyển 180 độ mà còn giúp cô thay đổi hàng nghìn cuộc đời khác khi cô làm luật sư ly hôn.

Cú

Luật sư Vandana Shah trong 1 buổi trò chuyện

Vandana đã thành lập nhóm hỗ trợ ly hôn không phán xét đầu tiên của Ấn Độ dành cho những người đang trải qua ly hôn, thách thức những quy tắc ngặt nghèo đối với phụ nữ. Ngoài ra, cô cũng viết một cuốn sách có tựa "360 độ quay lại cuộc sống - Góc nhìn hài hước của một đương sự về ly hôn" được rất nhiều người đón nhận.

Shah cho biết, ly hôn đã trở thành chuyện thường thấy ở Ấn Độ trong những năm qua: "Mọi người không thể chịu đựng được tất cả những bất hạnh và buồn phiền mà cuộc hôn nhân tồi tệ mang lại. Họ đang học cách nhìn xa hơn khái niệm bị xiềng xích trong 'bảy kiếp sống' đối với một người bạn đời mà thậm chí họ không thể chịu đựng nổi trong bảy giây".

Khi vandana chưa được xử ly hôn, cô ấy thất nghiệp, không có tiền và rất đau đớn. cô chia sẻ: "tôi từ từ vực lên từ đó. với sự giúp đỡ của bạn bè, những người xa lạ để tôi có được một công việc ở mỹ và kiếm đủ tiền trang trải. ở đâu đó, tôi đã thành lập nhóm hỗ trợ đầu tiên của ấn độ hỗ trợ những

Tuy nhiên, vandana cảm thấy nhiều yếu đuối.

Cuối cùng, luật sư Vandana khẳng định: "Trải nghiệm của tôi với cuộc hôn nhân của chính mình đã dạy tôi rằng, tôi phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình và chấp nhận bản thân trong 1 tổng thể: mặt tốt, mặt xấu và mặt cực xấu. Mỗi lần ai đó xúc phạm tôi với sự tiêu cực của họ, tôi không không u uất hay cay cú. Bạn có thể 'giảm âm lượng' hoặc 'tắt tiếng' hoàn toàn những người hằn học bạn ra khỏi cuộc sống của bạn. Tôi nghĩ, nếu với tư cách là một luật sư ly hôn, tôi có thể giữ thái độ tích cực trong một môi trường như tòa án và 'tòa án gia đình' - vốn là một điểm nóng của những cảm xúc đầy biến động, thì hầu hết chúng ta đều có thể".

Nguồn: Thelogicalindian, Yourstory

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-but-pha-cua-nguoi-phu-nu-quyet-roi-khoi-nha-chong-luc-2-gio-sang-voi-235-ngan-cung-tuyen-bo-toi-khong-cho-ai-giam-dap-toi-lan-nua-20201026160715392.chn)

Tin cùng nội dung