Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cứ kêu hít khí trời cũng béo, thực ra bạn đang mắc 3 sai lầm khiến ngay cả khi ăn ít vẫn cứ tăng cân như thường

Bạn ăn ít để giảm cân, nhưng nếu chế biến món ăn sai cách thì mỡ vẫn hoàn mỡ mà thôi!

Nhiều chị em cố gắng kiểm soát lượng thức ăn mỗi ngày, không dám ăn nhiều để giảm cân giữ dáng. nhưng kỳ thực, rõ là đã giảm chế độ ăn, ăn ít hơn bình thường nhưng người vẫn béo, bụng mỡ vẫn y nguyên không có dấu hiệu giảm. nghe thì phi lý nhưng thực tế đúng là như vậy, chị em vẫn sẽ béo bụng, tăng cân ngay cả khi ăn ít bởi bạn đã vô tình mắc phải 3 sai lầm trong chế độ ăn mà không hề hay biết.

#1. Nếu nấu sai cách, rau xanh cũng trở thành thực phẩm gây béo

Thực phẩm dù tốt cho sức khỏe đến thế nào nhưng nếu chế biến sai cách vẫn sẽ trở thành "thực phẩm béo" với lượng calo lớn. Đơn cử như các loại rau giàu chất xơ, nhưng nếu bạn xào nhiều dầu mỡ vẫn sẽ mang lại lượng calo cao cho cơ thể.

Hay như ức gà - loại thực phẩm dành riêng cho những người muốn tiêu mỡ giảm cân, săn chắc cơ thể vì ức gà có hàm lượng protein cao và ít chất béo; nhưng nếu được nấu theo kiểu gà chua ngọt, ức gà chiên giòn, gà xào nhiều gia vị… thì món ức gà của bạn lại trở thành thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ khiến cơ thể dễ tích mỡ. và khi đó khó tránh khỏi việc ăn ít hay ăn đúng thực phẩm giảm cân mà vẫn béo tròn.

* Tốt nhất là: Trong quá trình giảm cân bạn nên ăn rau luộc, ức gà luộc hay áp chảo không dầu... đảm bảo cách chế biến ít dầu, ít mỡ và ít gia vị nhất có thể, mới mong có ngày có được vóc dáng thon gọn nhẹ nhàng.

#2. Ăn quá nhiều hoa quả, nhất là các loại quả ngọt

Một số người cho rằng ăn hoa quả rất tốt cho sức khỏe nên ăn nhiều hoa quả để no bụng, thậm chí còn dùng hoa quả thay bữa ăn để giảm cân. tuy nhiên, nhiều loại hoa quả có hàm lượng đường cao, ăn nhiều cũng không giảm cân được, trái lại còn tích đường tích mỡ khiến vóc dáng cứ bèo tròn mà da dẻ cũng không thể đẹp lên.

Ví dụ, buổi sáng ăn một quả chuối, vài lát dưa hấu vào buổi trưa và một quả thanh long vào buổi tối, như vậy lượng đường bạn nạp vào cơ thể đã nhiều hơn một bát cơm bạn ăn hàng ngày rồi.

* tốt nhất là: bạn nên điều chỉnh lại lượng hoa quả ăn mỗi ngày. tránh những loại quả nhiều đường như mít, xoài, nhãn, vải... trong thời gian đang giảm cân; nên ăn những loại quả nhạt như thăng long, đu đủ, bưởi để hỗ trợ giảm cân nhanh nhất có thể.

#3. Ăn ít cơm nhưng vẫn ăn cùng các loại khác như ngô, khoai...

Khi giảm cân, hầu hết mọi người sẽ giảm các loại tinh bột như cơm, mì, ăn nhiều rau và chất đạm. Tuy nhiên, ngoài tinh bột trong cơm trắng, ngô, khoai hay các loại hạt... còn có một số thực phẩm khác cũng có tinh bột mà đôi khi chị em không để ý đến.

Ví dụ như canh xương khoai sọ, chân giò ninh củ sen hay đơn giản nhất là khoai tây xào ăn với cơm... Mặc dù bạn ăn ít cơm nhưng vẫn ăn những món ăn như vậy thì lượng tinh bột nạp vào còn nhiều hơn cả việc bạn ăn 1 bát cơm như bình thường. Đó chính là lý do vì sao ăn ít mà vẫn béo đó!

Nguồn: Ettoday


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-keu-hit-khi-troi-cung-beo-thuc-ra-ban-dang-mac-3-sai-lam-khien-ngay-ca-khi-an-it-van-cu-tang-can-nhu-thuong-20210807174619187.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY