Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cục máu đông đang hình thành khi cơ thể xuất hiện 2 cơn đau, 2 vết đỏ và 2 nếp nhăn bất thường

(Tổ Quốc) - Càng nhiều cục máu đông thì mạch máu sẽ càng dễ bị tắc nghẽn và khiến các mô cơ thể không được cung cấp đủ máu kịp thời. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được để xuất hiện tình trạng cục máu đông.

*2 cơn đau: đau đầu và đau ngực

Nếu bỗng cảm thấy đau đầu đột ngột, kèm theo hiện tượng chóng mặt mà không rõ lý do thì rất có thể là máu cung cấp lên não không đủ. đây là lúc cơ thể báo hiệu động mạch cảnh hoặc mạch máu não của bạn bị tắc nghẽn nghiêm trọng, nguy cơ có cục máu đông hình thành là rất cao.

Ngoài ra, nếu thời gian gần đây bạn thường xuyên xuất hiện những cơn đau thắt ngực và cơn đau ngày càng dữ dội hơn thì rất có thể động mạch vành đang bị co hẹp. điều này cũng dễ gây ra cục máu đông và dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim nên bạn phải hết sức lưu ý.

Cục máu đông đang hình thành khi cơ thể xuất hiện 2 cơn đau, 2 vết đỏ và 2 nếp nhăn bất thường - Ảnh 1.

*2 vết đỏ: đỏ dưới mắt và đỏ bàn chân

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và nó cũng sẽ báo hiệu cho bạn biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải. khi thấy dưới đôi mắt có dấu hiệu sưng đỏ, thậm chí trong lòng mắt còn có nhiều vết đỏ thì đó có thể là dấu hiệu ngầm cảnh báo cục máu đông đang hình thành.

Bên cạnh đó, việc khí huyết lưu thông kém trong cơ thể cũng có thể làm mạch máu ở chân bị tắc nghẽn, từ đó dễ gây sưng đỏ bàn chân.

Cục máu đông đang hình thành khi cơ thể xuất hiện 2 cơn đau, 2 vết đỏ và 2 nếp nhăn bất thường - Ảnh 2.

*2 nếp nhăn: nếp dái tai và nếp mũi

Nhiều bác sĩ tim mạch đã phát hiện ra trên dái tai của người có bệnh huyết khối (cục máu đông) thường xuất hiện nếp nhăn rất rõ rệt.

Thêm nữa, phần sống mũi cũng có nếp nhăn lại càng tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. nguyên nhân là do quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể bị ảnh hưởng nên gây ra hiện tượng này. người bình thường có lipid máu cao cũng sẽ gặp vấn đề như vậy nên cần đặc biệt chú ý.

Cục máu đông đang hình thành khi cơ thể xuất hiện 2 cơn đau, 2 vết đỏ và 2 nếp nhăn bất thường - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cuc-mau-dong-dang-hinh-thanh-khi-co-the-xuat-hien-2-con-dau-2-vet-do-va-2-nep-nhan-bat-thuong-22021172182410643.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta thường bị những cơn đau vai gáy hành hạ khi ngồi máy nhiều, làm thế nào để đẩy lùi nhỉ?
  • Hầu như ngày nào phòng khám lồng ngực - mạch máu của bệnh viện đại học y dược TP.HCM cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên các văn phòng.
  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Chất làm tan cục máu đông còn được gọi là liệu pháp tiêu sợi huyết, đây là biện pháp điều trị làm tan cục máu đông nguy hiểm trong lòng mạch.
  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY