Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh 3 bệnh viện đã điều trị khỏi bệnh nhân nhiễm nCoV

MangYTe – Những ngày qua, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) tại 3 bệnh viện là Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa.

Ngày 5/2, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa về việc điều trị thành công bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV).

Công văn nêu rõ, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, thời gian qua, Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế ngành đã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh sẵn sàng ứng phó, tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị và quản lý người nghi nhiễm và bệnh nhân nhiễm virus nCoV.

Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị khỏi và cho xuất viện ngày 3/2. Ảnh: Gia Hân

Đặc biệt, công văn nhấn mạnh, những ngày qua, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân nhiễm virus nCoV tại 3 bệnh viện là Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh rất hoan nghênh và chúc mừng 3 bệnh viện đã tổ chức tốt công tác thu dung, cách ly, điều trị khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus nCoV.

Để kịp thời, khẩn trương rút kinh nghiệm chuyên môn trong điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV trong cả nước, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị 3 bệnh viện trên copy toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân và các ý kiến nhận xét, góp ý, kiến nghị của bệnh viện về chuyên môn gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để tổng hợp, tổ chức cuộc họp Hội đồng chuyên môn hoàn thiện hướng dẫn chẩn đoán và điều trị dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Đồng thời chuẩn bị cho tập huấn trực tuyến toàn quốc về công tác thu dung, tiếp nhận, cách ly, chẩn đoán, quản lý, điều trị dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, đúng với kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cuc-quan-ly-kham-chua-benh-hoan-nghenh-3-benh-vien-da-dieu-tri-khoi-benh-nhan-nhiem-ncov-20200205150356118.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY