Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cực thích siro dâu tằm ở Việt Nam nhưng sau 4 năm Hari Won mới được uống lại, kết quả là 3 ngày “đánh bay” hết nửa cân!

(MangYTe) - Hari Won đã mê món siro dâu tằm này từ khi mới đến Việt Nam nhưng sau 4 năm thì tới giờ mới được thưởng thức lại.

Đúng là nghỉ ở nhà nhiều có khác, hàng loạt nghệ sĩ Vbiz chuyển sang quay clip nấu ăn với review đồ ăn, cũng là vì có nhiều thời gian rảnh quá mà… Sở hữu channel Youtube hơn 1,72 triệu subscribers, Hari Won rất tích cực đăng tải những clip ăn uống, review các món trong đợt này.

Sau clip review bánh mì phô mai bơ tỏi vì thèm quá nên đã… ăn luôn trước khi quay, mới đây Hari Won lại có thêm một clip review đồ uống khác được fan chú ý. Đó là - một loại siro phổ biến ở Việt Nam, nhất là trong thời điểm hiện tại, đang là mùa dâu tằm.

Tháng 4 là thời điểm dâu tằm chín được thu hoạch. Dâu tằm thường được ngâm nước hoặc nấu thành siro, như vậy sẽ để được cả năm trời. Hương vị ngọt lịm cùng màu tím đỏ đặc trưng của dâu tằm rất hợp khẩu vị nhiều người.

Hari Won chia sẻ trong clip rằng cô rất thích loại siro này. Trước đây khi mới 23 - 24 tuổi, Hari được mẹ nuôi người Việt mỗi năm đều tặng một bình lớn, uống cả năm không hết. Nhưng từ khi mẹ nuôi chuyển ra ngoài Hà Nội, Hari không còn được uống loại siro này nữa. Phần lớn là vì Hari Won không tin tưởng mua bên ngoài vì sợ hoá chất, nguyên liệu không đảm bảo. Mãi cho tới khi được mẹ vợ của một người bạn thân làm và bán cho, Hari mới thử uống lại. Bà xã Trấn Thành sau 4 năm vẫn mê siro dâu tằm như vậy, “đánh bay” hết nửa lọ dâu tằm trong 3 ngày luôn (mà 1 lọ Hari bảo nặng 1 kg…).

Hari Won hào hứng chia sẻ công thức pha nước uống từ siro dâu tằm: chỉ cần 3 thìa nhỏ cho 1 cốc, nhớ bỏ thêm đá.

Hari Won thích uống vị thanh, ngọt nhẹ, siro ở ngoài quá ngọt nên Hari không ưa chuộng.

Đặc biệt, bà xã Trấn Thành còn giới thiệu thêm kiểu ăn bánh mì phết siro dâu tằm nữa cơ.

Thảo nào 3 ngày hết nửa cân siro dâu tằm!

Anna

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cuc-thich-siro-dau-tam-o-viet-nam-nhung-sau-4-nam-hari-won-moi-duoc-uong-lai-ket-qua-la-3-ngay-danh-bay-het-nua-can-2202084121230102.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY