Tâm sự hôm nay

Cựu binh biến phế liệu thành xe đạp tặng học sinh nghèo

Sau khi rời quân ngũ, ông Lê Trọng Kính, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, về giảng dạy tại Trường Cao đẳng Cơ điện, Xây dựng Việt-Xô tại địa phương.

cựu binh biến phế liệu thành xe đạp tặng học sinh nghèo.

Với niềm say mê công việc, từ lúc còn dạy trong trường, ông thường sưu tầm, mua những chiếc xe đạp cổ về để sửa chữa. Đến khi về hưu, thấy nhiều gia đình bỏ đi những chiếc xe đạp cũ rất lãng phí, ông mua về sửa chữa, vừa sưu tầm xe vừa “tân trang” thành xe đạp mới để tặng học sinh, người nghèo khó khăn.

Ông kính cho biết: “giờ nhiều người dùng xe máy, xe đạp điện nên những chiếc xe đạp cũ họ không sử dụng và đem bán. tôi tìm mua lại với giá rẻ, chỉ từ 1-3 trăm ngàn đồng rồi mang về sửa chữa, tân trang để tặng học sinh nghèo. quá trình “biến” một chiếc xe cũ thành xe mới mất nhiều thời gian do phải tìm kiếm thêm các phụ tùng cho xe. lắp ráp xong, tôi còn tự tay sơn lại thành một chiếc xe gần như mới và dành thời gian để kiểm tra chất lượng trước khi trao tặng”.

Tiếng lành đồn xa, nhiều người biết đến việc làm ý nghĩa của ông Kính nên đã mang những chiếc xe đạp không có nhu cầu sử dụng tới để ông sửa chữa, “tân trang” lại, tặng cho người nghèo. Miệt mài suốt hơn 10 năm, ông Kính đã hoàn thiện và trao tặng trên 150 chiếc xe đạp cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Ông Phạm Trung Sơn, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 5, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp, cho biết: “Đồng chí Kính hiện đã 70 tuổi nhưng vẫn luôn giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ và bản chất của con người Việt Nam là lá lành đùm lá rách. Những tấm gương làm việc tốt như đồng chí Kính đã góp phần lan tỏa đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Mong rằng đồng chí Kính sẽ có thật nhiều sức khỏe để ngày càng có nhiều phần việc ý nghĩa vì cộng đồng”.

Ánh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cuu-binh-bien-phe-lieu-thanh-xe-dap-tang-hoc-sinh-ngheo-n187627.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY