Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cựu binh Mỹ chụp ảnh thảm sát Mỹ Lai quyên góp 28.000 USD hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị và Quảng Ngãi

Ông Ron Harberle, người chụp những bức ảnh thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh cùng với những người bạn của mình đẫ quyên góp hơn 28.000 USD (hơn 640 triệu đồng) cho người dân vùng lũ Quảng Trị và Quảng Ngãi.

cựu binh mỹ gửi 504 bông hồng tưởng niệm 504 thường dân sơn mỹ, quảng ngãi

Thomas Smith-cựu binh Mỹ hơn 30 năm gìn giữ lá cờ Đảng Việt Nam

Ông Chuck Searcy và ông Ronald Haeberle (bìa phải) tại Mỹ Lai ngày 16/3/2018.

Mới đây, đại diện dự án renew tại quảng trị (dự án hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh) cho biết đã tiếp nhận 28.000 usd ủng hộ người dân vùng bão lũ hai tỉnh quảng trị và quảng ngãi. đây là số tiền do hai cựu binh mỹ ron harberle (người nổi tiếng với những bức ảnh thảm sát mỹ lai) và chuck searcy (người đồng sáng lập dự án renew) đứng ra quyên góp.

Được biết, ông ron harberle và chuck searcy đã thực sự xúc động trước những hình ảnh các trận sạt lở đất và nước lũ dồn người dân lên mái nhà. trước việc miền trung việt nam phải hứng 6 cơn bão trong vòng 3 tuần, hai ông đã chia sẻ thông tin này với người dân mỹ và kêu gọi quyên góp để giúp đỡ người dân địa phương phục hồi sau thảm họa.

Đã có 110 cựu binh mỹ tham gia quyên góp để giúp đỡ người dân vùng lũ miền trung việt nam sau lời kêu gọi của hai cựu binh.

Số tiền quyên góp sẽ được phân bổ cho 2 tỉnh quảng trị và quảng ngãi vào ngày 25/1. các nhân viên dự án renew sẽ trực tiếp trao tiền cho những gia đình có con, em là nạn nhân của chất da cam và thương tật do T*i n*n bom mìn chịu thiệt hại do lũ lụt. trong khi đó, đại diện dự án renew sẽ chuyển tiền cho hội chữ thập đỏ quảng ngãi để thực hiện các hoạt động phân bổ tiền hỗ trợ.

cựu binh mỹ dùng facebook để bạn bè biết việt nam đã thay đổi

ngày càng nhiều cựu binh mỹ trở lại việt nam sinh sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cuu-binh-my-chup-anh-tham-sat-my-lai-quyen-gop-28000-usd-ho-tro-nguoi-dan-vung-lu-quang-tri-va-quang-ngai-129228.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY