Pháp luật hôm nay

Cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây M* t*y xuyên quốc gia

Qua điều tra ban đầu, kẻ cầm đầu đường dây M* t*y trên là một cựu cảnh sát người Hàn Quốc.

Sáng 19/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về M* t*y (C04) Bộ Công an phối hợp cùng Cục phòng chống tội phạm M* t*y của Bộ tư lệnh Biên phòng kiểm tra container trọng lượng khoảng 30 tấn tại khu vực Cảng Cát Lái, TP. HCM.

    Truy tố 4 thành viên đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng "vòi" hơn 2 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc

Theo kê khai, lô hàng trong container là đá granite chuẩn bị đưa xuống tàu để chuyển đến cảng Incheon, Hàn Quốc.

Tuy nhiên qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 40 kg M* t*y tổng hợp dạng đá được giấu trong các khối đá granite.

Mở rộng điều tra, C04 bắt khẩn cấp 5 nghi phạm gồm: 2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam liên quan đến đường dây M* t*y này.

Lãnh đạo C04 cho hay, qua điều tra ban đầu, kẻ cầm đầu đường dây M* t*y trên là một cựu cảnh sát Hàn Quốc. 

Đây là lần đầu tiên lực lượng phòng chống M* t*y phát hiện thủ đoạn giấu M* t*y trong các khối đá, sau đó xếp vào container để vận chuyển bằng đường biển xuyên quốc gia.

Cận cảnh lô M* t*y cất trong khối đá:

Các khối đá chữa M* t*y trong container.

Trọng lượng số M* t*y khoảng 40kg.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cuu-canh-sat-han-quoc-cam-dau-duong-day-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-20200721061010299.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Không ai quên được hình ảnh người chiến sỹ trẻ nén đau, quyết tâm ghì chặt đối tượng dù trên ngực máu ào ra ướt đẫm.
  • Đối với những người nghiện T*nh d*c, nhìn vào phim đen có thể khiến họ “phê” giống như trường hợp con nghiện M* t*y.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Mục tiêu là nâng số người nghiện M* t*y được điều trị thay thế bằng methadone lên 50.000 - 80.000 người từ nay đến năm 2015.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ...
  • Theo số liệu của Cục Cảnh sát phòng chống M* t*y, chỉ tính trong hai tháng đầu năm 2012, thời gian thực hiện cao điểm tấn công loại tội phạm này
  • Trong tình trang “ngáo đá”, người thanh niên ở Hải Phòng xông vào nhà cô ruột, khóa trái cửa, la hét, phóng uế, đập phá đồ đạc, đe dọa sẽ đốt nhà nếu ai dám xông vào và cố thủ ở bên trong gần 2 ngày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY