Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu nam thanh niên bị thủng tim

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở nhẹ, thành ngực có vết bầm tím nhỏ ở mũi ức.

Bệnh nhân cho biết trên đường đi làm về, anh ngủ gật và bất ngờ bị T*i n*n giao thông. người này bị đập ngực vào vật cứng và được cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. tại đây, các nhân viên y tế không phát hiện tổn thương đặc biệt.

Trên đường về nhà, nam thanh niên thấy khó thở, mức độ tăng dần nên người nhà đưa đến bệnh viện trung ương quân đội 108 (hà nội) kiểm tra. bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, khó thở nhẹ, thành ngực chỉ có vết bầm tím nhỏ ở mũi ức, kèm theo tiếng tim nghe hơi mờ.

Cứu nam thanh niên bị thủng tim - Ảnh 1.

Nam bệnh nhân ổn định sức khỏe sau 2 ngày phẫu thuật. Ảnh: BVCC.

Sau khi siêu âm, các bác sĩ thấy dịch trong khoang màng tim của bệnh nhân. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy người này bị vỡ xương ức, gãy cung trước xương sườn VII và VIII bên phải, tràn dịch khoang màng tim và phổi, vỡ gan độ III.

Bệnh nhân diễn tiến rất nhanh, tụt huyết áp, khó thở tăng hơn nhiều. Các bác sĩ nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ khẩn cấp.

Khi lên đến bàn mổ, bệnh nhân có biểu hiện dọa ngừng tim. Bác sĩ Ngô Tuấn Anh, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tim mạch, cho biết: "Khi mở ngực, chúng tôi thấy khoang màng tim rất căng. Mở khoang màng tim của bệnh nhân thì thấy có rất nhiều máu phun ra mạnh. Chúng tôi kiểm tra kỹ thấy tổn thương rách nhĩ phải và khâu phục hồi, cố định lại xương ức bằng chỉ thép".

Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn một giờ. Bệnh nhân được hồi sức tích cực và tỉnh sau 4 giờ phẫu thuật.

Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân có thể ra khỏi giường, tự vận động, tổn thương gan ổn định, chức năng trở về mức bình thường.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cuu-nam-thanh-nien-bi-thung-tim-20201031093238008.htm)
Từ khóa: y tế

Chủ đề liên quan:

nam thanh niên thanh niên thủng tim y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY