Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống cụ ông 77 tuổi bị sốc phản vệ, ngừng tuần hoàn do ong đốt

MangYTe - Bệnh nhân Th. được đưa đến Khoa Cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, da tím tái, mất hết các phản xạ, mạch, huyết áp không đo được và được bác sĩ xác định bị sốc phản vệ độ 4, ngừng tuần hoàn do ong đốt.

Thông tin cho pv, đại diện bệnh viện việt nam – thụy điển uông bí (quảng ninh) cho biết, cách đây ít ngày, đơn vị vừa cứu sống bệnh nhân đ.d.th (77 tuổi), trú tại dốc đỏ 1, phường phương đông (tp. uông bí) bị sốc phản vệ độ 4, ngừng tuần hoàn do ong đốt.

Cụ thể, bệnh nhân Th. được đưa đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, da tím tái, mất hết các phản xạ, mạch, huyết áp không đo được. Theo người nhà cho biết, trong quá trình cắt tỉa cây cảnh tại vườn nhà, do cây cối um tùm nên ông Th. vô tình chạm phải tổ ong vàng và bị đốt nhưng không rõ bị đốt với số lượng bao nhiêu. Khi phát hiện ông Th. tím tái, khó thở người nhà nhanh chóng đưa đến bện viện cấp cứu.

Sau khi được bác sĩ cấp cứu kịp thời, sức khoẻ của bệnh nhân đã hồi phục

Qua thăm khám ban đầu, bệnh nhân th. được chẩn đoán bị sốc phản vệ độ 4, ngừng tuần hoàn do ong đốt và ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn, đặt nội khí quản cho người bệnh và xử trí theo phác đồ xử trí phản vệ. sau khoảng 20 phút nỗ lực cấp cứu, người bệnh đã có nhịp tự thở và đã được chuyển khoa hồi sức tích cực nội để điều trị.

Các bác sĩ bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí khuyến cáo, trường hợp người dân bị ong đốt nhiều, hay ít và bị đốt ở các vị trí đầu, mặt, cổ dẫn đến dị ứng với nọc ong, bị sốc/nhiễm độc… sẽ nguy hiểm đến tính mạng. do đó, ngoài việc cần biết cách xử trí đúng cách thì cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cuu-song-cu-ong-77-tuoi-bi-soc-phan-ve-ngung-tuan-hoan-do-ong-dot-20210622184548006.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY