Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có kết quả xét nghiệm 6 trường hợp đi cùng bệnh nhân thứ 17 ở Đà Nẵng

(MangYTe) – 6 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội) ở Hà Nội và thêm 2 trường hợp khác có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngày 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng vừa thông báo kết quả xét nghiệm của 6 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội) ở Hà Nội là âm tính.

Ngoài 6 trường hợp nêu trên, trong phiếu công bố kết quả xét nghiệm được CDC Đà Nẵng công bố chiều 7/3 còn có thêm 2 trường hợp khác là V.Đ.D (SN 1998, quê Hải Phòng) và N.V.D (quê Quảng Bình)  cũng đều âm tính.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội), Sở Y tế thành phố đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai công tác giám sát, ghi nhận thông tin về những người này.

Theo đó, 4 trường hợp gồm: J.E. (Sinh năm 1955, quốc tịch Na Uy), R.G. (sinh năm 1960, quốc tịch Na Uy), P.R.A. (sinh năm 1960, quốc tịch Phần Lan), N.P.I. (sinh năm 1948, quốc tịch Phần Lan) ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (được xác định nhiễm Covid-19) đã vào đến Đà Nẵng.

Ngay sau khi tàu SE3 vào ga Đà Nẵng lúc 11h cùng ngày, các đơn vị đã phối hợp thực hiện các biện pháp liên quan về cách ly, xe của Trung tâm cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp trên về Bệnh viện 199 để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình.

 6 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội) ở Hà Nội là âm tính.

Tàu SE3 cũng đã được thực hiện cắt toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách sang các toa khác, xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp nêu trên về Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình.

Cùng 4 du khách nói trên, sáng nay 7/3, Bệnh viện 199 - Bộ Công an cũng tiếp nhận 2 trường hợp là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines là T.T.V. (25 tuổi) và D.N.L. (23 tuổi), cùng trú tại Đà Nẵng, là nhân viên phục vụ trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3.

 Sở Y tế Đà Nẵng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý chuyên môn y khoa.

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện công tác phòng chống dịch của thành phố Đà Nẵng đang được các ngành chức năng liên quan phối hợp triển khai thường xuyên, đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ đến với người dân.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-co-ket-qua-xet-nghiem-6-truong-hop-di-cung-benh-nhan-thu-17-o-da-nang-84261.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY