Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có kết quả xét nghiệm bé 2 tuổi người Trung Quốc bị ho sốt, gia đình không chịu đến viện cách ly

MangYTe - Cháu bé 2 tuổi người Trung Quốc về quê ngoại xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) có biểu hiện ho sốt đã được, ngành chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Chiều 5/1, trao đổi với PV, bà Cao Mỹ Phượng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết đã có từ Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp cháu bé 2 tuổi người Trung Quốc về quê ngoại ở xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang ăn Tết có biểu hiện ho sốt. Theo kết luận chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM, cháu bé âm tính với virus corona.

Được biết, cháu bé được ba mẹ đưa từ Trùng Khánh (Trung Quốc) về quê ngoại tại Trà Vinh vào ngày 27/1. Sau đó, sáng 3/2, bé có biểu hiện ho, sốt. Gia đình đã đưa cháu bé đi khám bác sĩ bên ngoài mà không đến bệnh viện, tuy nhiên qua chẩn đoán lâm sàng, cơ sở khám chữa bệnh đã báo cáo lại cơ quan chức năng để có hướng xử lý.

Theo kết luận chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM thì cháu bé âm tính với virus corona

Ngay trong tối cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh đã xuống tận nhà, động viên cháu bé đưa đến bệnh viện để cách ly, tuy nhiên bệnh nhi xin cho cháu bé được cách ly tại chỗ và phối hợp cho lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Hiện, cháu bé đã hết sốt, sinh hoạt bình thường nhưng vẫn đang được cách ly tại để theo dõi.

Được biết, Chủ tịch UBND tình Trà Vinh, ông Đồng Văn Lâm đã chỉ đạo ngành y tế theo dõi, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona gây ra theo khuyến cáo của Bộ Y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Bên cạnh đó, mọi thông tin về đến bệnh viêm đường hô hấp cấp virus corona gây ra, người dân có thể gọi trực tiếp vào số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh 0966.111.010 hoặc số điện thoại Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật: 091.9245.945.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-co-ket-qua-xet-nghiem-be-2-tuoi-nguoi-trung-quoc-bi-ho-sot-gia-dinh-khong-chiu-den-vien-cach-ly-20200205173738386.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY