Tâm sự hôm nay

Đà Nẵng: Tăng cường phòng, chống lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng

(MangYTe) - Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa có Công văn gửi các cơ sở bán lẻ Thu*c trên địa bàn thành phố về việc tăng cường phòng chống lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở bán lẻ Thu*c tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế trong quá trình hành nghề như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua Thu*c,… Đồng thời, tuyên truyền cho người dân đến mua Thu*c thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp bán Thu*c không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước của Quy trình bán Thu*c, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng Thu*c không kê đơn, khai thác rõ các thông tin tiền sử bệnh của người bệnh.

Trường hợp có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở … cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. Bên cạnh đó, cơ sở bán lẻ Thu*c thực hiện việc báo cáo cho cơ quan y tế chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 để tiến hành theo dõi, giám sát.

Cũng theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, từ 8h ngày 15/4 đến 13h30 ngày 15/4, trên địa bàn thành phố không ghi nhận trường hợp nhiễm, nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đồng thời, cho xuất viện 9 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (7 người Việt Nam, 2 người Nga). Như vậy, TP Đà Nẵng hiện có 21 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 đang được theo dõi tại các bệnh viện, gồm 20 người Việt Nam và 1 người nước ngoài.

Tích lũy đến thời điểm hiện tại, TP Đà Nẵng đã thực hiện tổng cộng 4.215 mẫu xét nghiệm âm tính, phát hiện 6 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 14/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã giám sát 3 tàu biển với 51 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-tang-cuong-phong-chong-lay-lan-dich-covid-19-ra-cong-dong-20200415154751192.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY