Tâm sự hôm nay

Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 32.000 người

(MangYTe) - Hôm nay (1/9), ngành Y tế TP Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 32.000 người trên địa bàn thành phố.

Ngành Y tế Đà Nẵng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, có 2.800 lọ vaccine AstraZeneca được phân bổ tương ứng với 32.200 người được tiêm trong đợt này.

Đối tượng được tiêm theo kế hoạch là lực lượng tham gia phòng, chống dịch covid-19 tại các địa phương, ban điều hành phòng, chống dịch các cấp; người lao động của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; người lao động tại các danh mục công trình trọng điểm (ưu tiên người lao động hiện đang làm việc trong thời gian thành phố đang giãn cách).

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu; dược sĩ làm việc tại các nhà Thu*c, quầy Thu*c; giáo viên, giảng viên, cán bộ làm việc tại các trường thuộc các sở, ubnd quận, huyện và các trường thuộc đại học đà nẵng quản lý; các chức sắc, chức việc thuộc các tôn giáo.

Theo đó, 5 điểm tiêm vaccine được đặt tại trung tâm văn hóa thể thao quận thanh khê; trung tâm hội chợ triển lãm; ký túc xá phía tây thành phố; trung tâm văn hóa thể thao quận sơn trà và khu công nghiệp quận liên chiểu.

Dự kiến có thể thiết lập thêm điểm tiêm ở khu công nghiệp quận sơn trà dành cho những đối tượng công nhân, người lao động khu công nghiệp.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong ngày 31/8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 123 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, có 47 ca trong khu cách ly; 22 ca cách ly tại nhà; 42 ca trong khu phong tỏa; 4 ca chưa cách ly và 8 ca xét nghiệm đại diện hộ gia đình. 7/7 quận, huyện trên địa bàn thành phố có ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-hon-32000-nguoi-20210901080917172.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY