Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên Y tế tuyến đầu

Ngày 3/3, tại trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, lực lượng kiểm dịch đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên Y tế tuyến đầu. Tất cả những người đến lẫy mẫu, đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, tuân thủ giãn cách.

Theo cdc đà nẵng: phòng chống dịch covid-19 là trách nhiệm của toàn xã hội, tuy nhiên, ngành y tế của chúng tôi là đơn vị chịu trách nhiệm chính, thường trực, thì cán bộ y tế là đối tượng cần được bảo vệ và cũng là đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất. chính vì thế, việc xét nghiệm sars-cov-2 giúp chúng tôi yên tâm, vì khi có kết quả xét nghiệm, bản thân sẽ biết và chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và phòng bệnh cho người dân.

Đà nẵng: xét nghiệm sars-cov-2 cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

Bác sỹ nguyễn tam lãm, trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, cdc đà nẵng cung cấp: đến thời điểm này, cdc đà nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm sars-cov-2 cho khoảng 6.700 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch covid-19 với kết quả xét nghiệm đều âm tính. theo kế hoạch này, cán bộ nhân viên y tế tuyến đầu có khoảng 7.000 mẫu sẽ được lấy, trong ngày 3 -4/3/2021. cdc đà nẵng sẽ tiếp tục lấy mẫu cho các đơn vị còn lại.

cdc đà nẵng sẽ tập trung rà soát các đối tượng cũng như thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 ngẫu nhiên 10 - 20% các trường hợp có yếu tố tiếp xúc nhiều, di chuyển nhiều như lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe tải hàng hóa, từng đi, đến, trở về từ các tỉnh, thành phố có vùng dịch hoặc lân cận vùng dịch từ ngày 1/2/2021 (không thuộc diện phải cách ly y tế theo quy định).

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 3/3/2021 đến hết ngày 10/3/2021; có thể kéo dài thời gian xét nghiệm tùy thuộc tình hình thực tế phát sinh thêm các trường hợp cần phải xét nghiệm theo quy định.

từ ngày 3/3/2021 đà nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm sars-cov-2 ngẫu nhiên nhằm sàng lọc nguy cơ trên địa bàn tp đà nẵng và phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố nguy cơ.

Theo đó, cdc tp đà nẵng là đơn vị chủ trì, chỉ đạo, phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện đề xuất, tham mưu thành lập các điểm thực hiện lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển tới các cơ sở đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2; cử cán bộ tham gia thực hiện lấy và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Ngoài các trường hợp phải xét nghiệm theo quy định hiện hành của ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống covid-19 và bộ y tế, các đối tượng xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 gồm có các trường hợp từng đi, đến, trở về từ các tỉnh, thành phố có vùng dịch hoặc lân cận vùng dịch.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-Xet-nghiem-SARS-CoV-2-cho-cac-nhan-vien-Y-te-tuyen-dau-632691/)

Chủ đề liên quan:

xét nghiệm xét nghiệm ngẫu nhiên

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY