Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 65.400 người lao động tại các KCN

Sau khi ghi nhận 42 trường hợp mắc COVID -19 liên quan đến Khu công nghiệp (KCN), Đà Nẵng quyết định xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 65.444 người lao động đang làm việc tại 6 KCN và 1 khu công nghệ cao trên toàn thành phố.

Chiều 22/5, ubnd tp đà nẵng đã có quyết định xét nghiệm sars-cov-2 cho người lao động tại các khu công nghiệp (kcn) trên địa bàn tp. theo đó, tất cả người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong kcn và khu công nghệ cao tại đà nẵng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2. thời gian lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 24 đến 26/5, theo phương pháp gộp 10 mẫu.

Việc xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người lao động tại các KCN của Đà Nẵng nhằm phát hiện sớm người mắc COVID-19.

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam với nhiều biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, đặc biệt có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại khu công nghiệp ở một số tỉnh như Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh… Tại thành phố Đà Nẵng có 6 KCN và 1 khu công nghệ cao với 65.444 lao động đang làm việc và đã ghi nhận 42 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến KCN Đà Nẵng.

Việc xét nghiệm cho toàn bộ người lao động tại các kcn đà nẵng nhằm phát hiện sớm người mắc covid-19, đặc biệt những trường hợp mắc covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch covid-19 lây lan trong kcn và trên địa bàn thành phố.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-Xet-nghiem-SARS-CoV-2-cho-hon-65-400-nguoi-lao-dong-tai-cac-khu-cong-nghiep-642447/)
Từ khóa: xét nghiệm

Chủ đề liên quan:

xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY