Tình yêu và giới tính hôm nay

Đại học chuẩn Nhật Bản: Lựa chọn để chinh phục nhà tuyển dụng Nhật thời hội nhập

Các doanh nghiệp Nhật Bản với môi trường làm việc hiện đại, giàu tiềm năng và đãi ngộ hấp dẫn luôn là những “điểm hẹn nghề nghiệp” lý tưởng của các bạn trẻ. Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản - đào tạo theo tiêu chuẩn doanh nghiệp Nhật - chính là cầu nối để chinh phục thị trường nhân lực hấp dẫn này.

Chương trình do viện công nghệ việt - nhật (trường đại học công nghệ tp.hcm - hutech) hợp tác với trường đại học công nghệ kanazawa (k.i.t - nhật bản) và hiệp hội doanh nghiệp nhật bản triển khai từ năm 2015 và không ngừng phát triển trong các năm qua. thông tin đào tạo, xét tuyển cùng những bí kíp chinh phục doanh nghiệp nhật với "cầu nối" đại học chuẩn nhật bản chính là những nội dung đặc biệt được quan tâm trong chương trình tư vấn phát sóng tại fanpage hutech ngày 24/5 vừa qua.

Đại học chuẩn Nhật Bản: Lựa chọn để chinh phục nhà tuyển dụng Nhật thời hội nhập - Ảnh 1.

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH - cầu nối để chinh phục doanh nghiệp Nhật

Nhu cầu nhân lực "chuẩn Nhật" không chỉ ở nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật

Tham gia chương trình, ông trần anh tuấn (nguyên phó giám đốc trung tâm dự báo nguồn nhân lực tp.hcm) cho biết: "thị trường lao động nhật bản hiện tại không chỉ giới hạn nhân sự trong các lĩnh vực kỹ thuật, mà còn mở rộng ra hơn với các ngành nghề dịch vụ, thương mại, ngôn ngữ... do yêu cầu của thời đại hội nhập. đây sẽ là cơ hội để các bạn trẻ nỗ lực khẳng định mình tại một môi trường làm việc quốc tế". làn sóng đầu tư từ nhật bản đảm bảo thị trường nhân lực sẽ còn phát triển mạnh trong nhiều năm tới - không chỉ doanh nghiệp nhật mà các doanh nghiệp việt nam làm việc với đối tác nhật cũng ngày càng "khát" nhân lực, tạo nên lợi thế đáng kể cho nguồn sinh viên "chuẩn nhật".

Đại học chuẩn Nhật Bản: Lựa chọn để chinh phục nhà tuyển dụng Nhật thời hội nhập - Ảnh 2.

Ông trần anh tuấn (bìa phải) khẳng định nhu cầu nhân lực đa dạng của các doanh nghiệp nhật bản trong thời gian tới

Với phương châm đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp nhật, chương trình đại học chuẩn nhật bản tại hutech được xây dựng nhằm giúp sinh viên hoàn thiện hành trang bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. ts. nguyễn xuân hoàng việt - phó hiệu trưởng hutech cho biết: "chương trình được chuyển giao từ đại học công nghệ kanazawa (k.i.t) - đối tác đào tạo của vjit, kết hợp nền tảng chuyên môn dày dặn và phương pháp đào tạo cdio (conceive-design-implement-operate) hiện đại, thông qua các học phần project design. sinh viên cũng sẽ tham gia các học kỳ doanh nghiệp tại nhật bản dưới sự dẫn dắt và đánh giá trực tiếp từ đại diện doanh nghiệp, qua đó tăng cường hiểu biết về tác phong làm việc ở nhật".

Giỏi chuyên môn, vững tiếng Nhật, am hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật

Cùng với kiến thức chuyên môn thì khả năng tiếng nhật cũng là yêu cầu tất yếu để đón đầu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp nhật bản và là nội dung đào tạo quan trọng trong chương trình đại học chuẩn nhật bản tại hutech. thầy nakamura kaori - giảng viên nhật ngữ của chương trình chia sẻ, tiếng nhật hoàn toàn không khó đến mức ngoài tầm của sinh viên việt nam, các bạn chỉ cần có lộ trình và phương pháp học tập hợp lý. hoàn tất bộ chương trình nhật ngữ tại vjit, sinh viên đảm bảo trình độ tiếng nhật tương đương n3 (trung cấp), tạo nền tảng vững chắc để học tập chuyên ngành bằng tiếng nhật. các bạn sẽ có thêm một "điểm cộng" quan trọng để tự tin ứng tuyển vào các vị trí nghề nghiệp tại các doanh nghiệp nhật bản.

Đại học chuẩn Nhật Bản: Lựa chọn để chinh phục nhà tuyển dụng Nhật thời hội nhập - Ảnh 3.

Sinh viên VJIT - vững chuyên môn, giỏi tiếng Nhật với mô hình đào tạo từ K.I.T

Bên cạnh đó, "cầu nối" ngôn ngữ - văn hóa dành cho sinh viên chương trình đại học chuẩn nhật bản tại hutech còn có các học bổng tham quan học tập, giao lưu văn hóa và thực tập tại nhật, như học bổng sakura, học bổng monbukagakusho, học bổng doanh nghiệp... với tổng số lượng 100 -150 suất/năm. hutech cũng phối hợp với hiệp hội các doanh nghiệp nhật tổ chức thường niên ngày hội việc làm nhật bản ngay tại trường, tạo cầu nối hiệu quả giúp các bạn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong doanh nghiệp yêu thích.

Có thể vào Đại học chuẩn Nhật bằng điểm học kỳ 1 lớp 12

Năm 2020, chương trình đh chuẩn nhật bản của vjit tuyển sinh 16 ngành đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực như kỹ thuật - công nghệ, kinh tế, thương mại, dịch vụ... đây đều là những ngành nghề thuộc xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp nhật bản tại việt nam và quốc tế. các phương thức xét tuyển chương trình đh chuẩn nhật bản tương tự như xét tuyển đại học chính quy tại hutech; như vậy, ngay từ thời điểm hiện tại, thí sinh đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ thpt theo phương thức xét học bạ 03 học, gồm học kỳ 1 lớp 12 và hai học kỳ lớp 11, với tổng điểm từ 18 điểm trở lên.

Đại học chuẩn Nhật Bản: Lựa chọn để chinh phục nhà tuyển dụng Nhật thời hội nhập - Ảnh 4.

Sinh viên VJIT được đại diện doanh nghiệp Nhật tập huấn chuyên môn và tiếng Nhật trước khi thực tập tại Nhật Bản

Bên cạnh đó, huech vẫn xét tuyển đại học chuẩn nhật bản theo các phương thức đã công bố trước đó; gồm xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp thpt 2020, xét tuyển kết quả thi đgnl của đh quốc gia tp.hcm và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn. ban tư vấn cũng lưu ý các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể cân nhắc tận dụng các phương thức tuyển sinh thật hiệu quả để có được kết quả tốt nhất, phù hợp với năng lực và nguyện vọng theo đuổi đam mê làm việc tại các doanh nghiệp nhật bản của các bạn học sinh.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dai-hoc-chuan-nhat-ban-lua-chon-de-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-nhat-thoi-hoi-nhap-20200527122336191.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY