Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đàn ong khổng lồ đốt 5 người nhập viện

Phú Thọ-Buổi chiều, người đàn ông 46 tuổi ở xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, mở cửa tầng 2, đàn ong lao vào tấn công và bay xuống tầng một đốt các thành viên khác trong gia đình.

5 người phải nhập viện cấp cứu. một con chó gia đình nuôi bị ong đốt ch*t tại chỗ. người nhà cho biết đàn ong làm tổ rất to, chiều dài hơn một mét, chiều rộng 50 cm, trên mái nhà ở tầng 2.

Tổ ong dài một mét trên mái tầng 2. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo các bác sĩ trung tâm y tế huyện thanh thủy, ngày 6/10, người đàn ông 46 tuổi bị ong đốt 34 nốt, cụ bà 74 tuổi có 57 nốt, người phụ nữ 24 tuổi (đang mang thai 14 tuần) bị đốt 20 nốt, một thanh niên 25 tuổi có 22 nốt và một cháu bé 35 tháng tuổi bị 7 nốt ong đốt.

Trong số họ, 2 người bị phản vệ độ 2, được các bác sĩ nhanh chóng xử trí cấp cứu theo phác đồ phản vệ. Ba thành viên còn lại triệu chứng nhẹ hơn, sử dụng Thu*c giảm đau, chống dị ứng, bù dịch... Sau khi xử trí và điều trị, cả nhà ổn định sức khỏe và được ra viện.

Bác sĩ Lê Thị Ngọc, Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, khuyến cáo nhiều loài ong độc tính rất mạnh. Khi bị ong đốt, tùy loài ong, số nốt đốt và phản ứng của mỗi cơ thể, nạn nhân có thể có những phản ứng tại chỗ hay phản vệ mức độ nhẹ, hoặc nặng hơn là sốc phản vệ, nguy cơ Tu vong.

Bác sĩ khuyến cáo tránh tiếp xúc với ong nếu không cần thiết, không kích động hoặc trêu ong, không chọc phá tổ ong... thường xuyên vệ sinh, phát quang bụi rậm quanh nhà để hạn chế ong đến làm tổ. khi bị ong đốt cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dan-ong-khong-lo-dot-5-nguoi-nhap-vien-4368728.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Nếu được xử lý kịp thời, đúng cách, nạn nhân bị ong đốt sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm.
  • BV Nhi TƯ vừa cứu sống một bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt dẫn đến suy đa cơ quan. Sau 7 ngày lọc máu liên tục, cháu bé đã qua cơn nguy kịch.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • (Mangyte) - Câu chuyện bé gái 3 tuổi vì cứu em mà bị ong đốt đến ch*t vừa qua khiến ai cũng đau lòng. Nếu như…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY