Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang ngủ trưa bị rắn cạp nia cắn liệt người

SKĐS- Từ chỗ liệt hoàn toàn, liệt cả các cơ hô hấp do rắn cạp nia cắn nên BN phải thở máy, đến nay chị đã cử động được và tự thở.
Chị Tạ Thị Năm, sinh năm 1968, ở Thôn Đông Bích, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đã qua hai đời chồng nhưng hiện tại chị đang sống một mình - ở nhờ trong một căn nhà tạm nằm giữa cánh đồng. Người nhà kể lại, đang ngủ trưa, chị chợt tỉnh giấc vì cảm thấy nôn nao khó chịu trong người, muốn mở mắt ra mà không mở nổi vì mí cứ sụp xuống, không thở được và được cháu ruột đưa đi bệnh viện gấp.

Tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh, các bác sĩ chẩn đoán: theo dõi rắn cắn. Chị nhanh chóng đi vào suy hô hấp, phải thở máy và chuyển ngay lên Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai ngày 28/9/2015 cấp cứu khẩn cấp với chẩn đoán suy hô hấp do rắn cạp nia cắn">rắn cạp nia cắn.

Hiện tại, chăm sóc chị đêm ngày, kể cả những việc việc vệ sinh cá nhân chỉ có người cháu trai ruột là Tạ Xuân Nhân sinh năm 1982.

Sau gần 2 tuần điều trị tích cực và kịp thời, tình trạng của chị đã khá hơn rất nhiều. Từ chỗ liệt hoàn toàn, liệt cả các cơ hô hấp nên phải thở máy, đến nay chị đã cử động được và tự thở. Bác sĩ điều trị cho biết, với tiến triển tốt như thế chị có thể được xuất viện sau 1 - 2 tuần nữa. Tuy nhiên trong nhiều tháng sau chị sẽ vẫn còn phải chung sống với 1 cảm giác đau đớn rất khó chịu do tác động của nọc rắn lên hệ thần kinh. Nhưng một điều yên tâm nhất là đế́n thời điểm này chị đã có rất nhiều cơ hội được cứu sống và hồi phục hoàn toàn.

Nghe đến đó chị vui ra mặt, tuy chưa nói được do còn một số ống trong miệng nhưng chúng tôi thấy rõ chị đang cười, nét mặt chị rạng rỡ hẳn lên… Nhưng rồi, chợt thấy những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má khắc khổ. Chúng tôi hiểu, chị đang lo lắng cho món nợ của một liệu trình điều trị cả tháng trời mà không có sự hỗ trợ của bảo hiểm y tế – một khoản tiền không hề nhỏ, không lo sao được!

Nắm bàn tay gầy guộc, chai sần của chị, với những lời động viên chân thành, tôi nói: “Còn người là còn của, được sống là vui lắm rồi, chị đừng xúc động quá mà ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng tôi sẽ cố gắng giúp chị những gì tốt nhất có thể”.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho BN Tạ Thị Năm xin liên hệ: Phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.399 433 16

Nhà hảo tâm có thể gửi về tài khoản: BV Bạch Mai - 0541101065007. Tại: Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long 34 Láng Hạ Ba Đình HN.

Ghi rõ hỗ trợ bệnh nhân Tạ Thị Năm 47 tuổi Điều trị tại Trung tâm Chống độc.

Hoặc cháu trai của bệnh nhân, anh Tạ Xuân Nhân, ĐT: 0947652557.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dang-ngu-trua-bi-ran-cap-nia-can-liet-nguoi-18951.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • (Mangyte) - Nguyên tắc đầu tiên khi bị rắn cắn là phải ngồi yên, không cử động chỗ bị cắn vì nó sẽ làm chất độc lan nhanh trong cơ thể.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Hầu hết các loài rắn Bắc Mỹ không độc hại, trừ một số trường hợp ngoại lệ như rắn chuông, rắn san hô và rắn hổ mang. Vết cắn của chúng có thể đe dọa tính mạng.
  • Các loại rắn thường trở nên hung hãn hơn vào mùa xuân, đầu hè, và thu. Số lượng nạn nhân bị rắn cắn tăng vào tháng 4 và tháng 10, do thời gian này thời tiết đẹp, mọi người tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY