Tâm lý hôm nay

Đánh bại trầm cảm bằng cách ăn nhiều chất xơ, rau

Vai trò của chế độ ăn uống đối với sức khỏe tâm thần đã trở thành chủ đề nóng bỏng, thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu trong thời gian gần đây.
Những người ăn nhiều chất xơ có ít triệu chứng trầm cảm hơn. Ảnh: Naturalnews.
Mới đây, các nhà nghiên cứu Anh đã thực hiện một phân tích tổng hợp, liên quan đến các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên.

Sau khi nghiên cứu, phân tích dữ liệu của gần 46.000 người, họ thấy rằng cải thiện chế độ ăn uống có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm.

Một số biện pháp can thiệp cụ thể giúp cải thiện trầm cảm bao gồm, tăng chất dinh dưỡng, giảm mỡ và ăn kiêng gồm ăn nhiều rau và chất xơ, đồng thời giảm đường tinh luyện và thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến...

Hiệu quả của chế độ ăn uống này thể hiện rõ rệt ở phụ nữ hơn nam giới.

Các chuyên gia nhận định, chế độ ăn uống lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, bằng cách giảm viêm hoặc mệt mỏi qua chế độ ăn.

Cũng lưu ý rằng, việc kết hợp chế độ ăn uống này với tập thể dục sẽ giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Và một nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy, những người ăn nhiều chất xơ có ít triệu chứng trầm cảm hơn.

Họ xác định rằng, khi lượng chất xơ tiêu thụ của một người đạt khoảng 21 gram mỗi ngày, nguy cơ mắc các triệu chứng trầm cảm của họ giảm đáng kể.

Theo Thế Giới Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/danh-bai-tram-cam-bang-cach-an-nhieu-chat-xo-rau-n402003.html)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Các bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển) vừa công bố trên tạp chí chuyên ngành Clinical Gastroenterology Hepatology: ăn nhiều đường dễ bị viêm tụy cấp.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY