Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Đau cột sống cổ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Đau cột sống cổ là triệu chứng thường gặp, gây khó chịu cho người bệnh.

Để ngăn chặn tình trạng này, tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa là việc làm cần thiết và quan trọng hàng đầu.

Đau cột sống cổ.

Nguyên nhân đau cột sống cổ

Sớm xác định nguyên nhân đau cột sống cổ sẽ giúp người bệnh chủ động điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Theo các bác sĩ, nguyên nhân đau cột sống cổ xuất phát từ những yếu tố:

- Bệnh lý xương khớp: Là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau cột sống cổ. Thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ, viêm xương khớp, gai cột sống… gây ra những tổn thương tại cột sống, sụn, dây thần kinh, dây chằng khiến người bệnh gặp những cơn đau cấp tính.

- Tuổi tác: Khi con người có tuổi, xương khớp sẽ bắt đầu dấu hiệu lão hóa, sụn khớp mất dần tính đàn hồi, dẻo dai nên nguy cơ đối mặt với chứng đau cột sống cổ là rất cao. Tuy nhiên, nếu không có ý thức bảo vệ sức khỏe xương khớp ngay từ khi còn trẻ thì con người cũng sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh lý này.

- Chấn thương: Trong quá trình sinh hoạt, con người có nguy cơ gặp phải những chấn thương vùng cổ như chơi thể thao, trượt ngã, T*i n*n giao thông, mang vác nặng… Đây là nguyên nhân dẫn đến đau cột sống cổ không thể bỏ qua.

- Thói quen xấu: Những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày như nằm gối quá cao, làm việc sai tư thế, dùng điện thoại nhiều, chơi thể thao quá sức... là thủ phạm gây nên đau cột sống cổ ở những người trẻ tuổi.

Triệu chứng đau cột sống cổ

Nhìn chung, triệu chứng của đau cột sống cổ khá đặc trưng. Người bệnh cần chủ động đi khám khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu đặc thù này:

- Tại vùng cổ xuất hiện nhiều cơn đau âm ỉ, có lúc dữ dội. Triệu chứng này có thể tự chấm dứt mà không cần điều trị gì nhưng dễ dàng tái phát chỉ sau thời gian ngắn.

- Cơn đau có nguy cơ lan rộng ra những vùng xung quanh như tay, chân, đầu… gây tê bì và rối loạn cảm giác vận động.

- Những cơn đau thường xuất hiện vào buổi sáng, sau khi người bệnh ngủ dậy hoặc ngay sau lúc vận động mạnh.

- Cơn đau có tính chất cơ học, tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi.

- Đi cùng cơn đau là một số triệu chứng khác như chóng mặt, ù tai, hoa mắt… do chèn ép dây thần kinh và lưu thông máu lên não kém.

Bài Thu*c Đông y chữa đau cột sống cổ hữu hiệu

Theo PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa (GV ĐH Y Dược TPHCM): “Muốn điều trị dứt điểm bệnh lý xương khớp cần một phác đồ hoàn chỉnh, tác động chuyên sâu vào nguồn gốc gây bệnh. Hiện nay, duy chỉ có bài Thu*c An Cốt Nam là đáp ứng được điều này”. Cùng quan điểm, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Viện 108), chia sẻ trên chương trình “Sống Khỏe Mỗi Ngày” - VTV2: “An Cốt Nam là phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay, giúp bệnh nhân thoát khỏi rủi ro bệnh xương khớp mà không cần phẫu thuật”.

Chữa đau đốt sống cổ.

An Cốt Nam là thành quả nghiên cứu trong hơn 10 năm của phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, An Dược. Mỗi bệnh nhân khi điều trị không chỉ được sử dụng Thu*c mà còn được sử dụng liệu trình với tên gọi KIỀNG 3 CHÂN độc đáo. Đây là điểm nổi trội mà chưa có bất cứ bài Thu*c nào làm được, cụ thể:

- Bài Thu*c uống: Đóng vai trò chủ chốt, chiếm 80% hiệu quả điều trị. Bài Thu*c bào chế dưới dạng sắc sẵn để tiện lợi cho người sử dụng và được gia giảm thêm các nguyên liệu Thu*c quý hiếm (Sâm Ngọc Linh, Bý Kỳ Nam, Trư Lung Thảo… ). Từ đó, giúp đẩy lùi cơn đau và phục hồi tổn thương nhanh chóng.

- Cao dán: Được bào chế từ nhiều loại thảo dược có tính ấm nóng như Quế Chi, Đại Hồi, Địa Liền… tác động trực tiếp lên điểm đau, giúp dược chất thấm sâu vào vùng cột sống tổn thương. Từ đó, giảm đau cấp tốc mà không cần đến bất kì loại Thu*c Tây nào.

- Bài tập: Được biên soạn trong đĩa VCD đi kèm mỗi hộp Thu*c. Mỗi bệnh nhân sẽ có bài tập chuyên biệt phù hợp với thể trạng nhằm hỗ trợ điều trị hiệu quả.

- Vật lý trị liệu: Được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại nhà Thu*c gồm 5 bước trị liệu chuyên sâu. Trong đó, không thể bỏ qua kỹ thuật đốt Thu*c Nhật Bản chỉ có tại Tâm Minh Đường. Kỹ thuật là sự kết hợp của y học Nhật Bản và 31 loại thảo dược nước nhà giúp phục hồi tổn thương, tăng cường dưỡng chất nuôi xương khớp.

Nhờ đó, An Cốt Nam mang đến hiệu quả điều trị rõ ràng qua từng ngày sử dụng. Có đến 85% bệnh nhân hoàn toàn hài lòng sau quá trình điều trị bằng An Cốt Nam:

Đã có hàng nghìn bệnh nhân khỏi hoàn toàn chứng đau cột sống cổ nói riêng, các bệnh xương khớp nói chung chỉ sau 1 - 2 liệu trình điều trị An Cốt Nam. Họ là người lao động, dân văn phòng, kĩ sư… và có cả những người nổi tiếng như MC Quyền Linh, NS Mạc Can.

Bạn đọc có thể nhận tư vấn miễn phí từ bác sỹ Phạm Thị Hậu – nguyên Giảng viên Học viện YHCT Việt Nam, cố vấn chuyên môn của Việt Nam Forestry thông qua HOTLINE: 0903 876 437

Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/dau-cot-song-co-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-3392924/)

Tin cùng nội dung

  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY