Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Đau đầu là triệu chứng của bệnh gì? Cách nào giúp khắc phục hiện tượng đau đầu? Hãy tham khảo và tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Đau đầu là thường gặp ở nhiều người. Có nhiều nguyênnhân dẫn đến đau đầu. Hiểu rõ căn nguyên của đau đầu sẽ giúp chúng ta ngăn chặn và điều trịtriệu hiệu quả này.

Đauđầu là triệu chứng của bệnh gì?

Ðau đầu nguyên phát

Trong đau đầu nguyên phát, đau đầu do căng thẳng chiếm khoảng 90% các loại đau đầu.Nếu bệnh nhân là người chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, hay làm việc quásức thì có thể mắc đau đầu. Một số nghiên cứu cho thấy chứng đau đầu này có vẻ nhưcó nguyên nhân tương tự chứng đau nửa đầu.

Ðau đầu cụm là chứng đau đầu dữ dội, tỷ lệ mắc bệnh khoảng 0,1%dân số và chủ yếu là ở nam giới.

Đau đầu thứ phát

Đau đầu thứ phát được xác định có rất nhiều nguyên nhân từ mức độnhẹ như: do cao huyết áp, viêm xoang… đến nặng như chấn thương sọ não, xuất huyết dưới màngnhện...

Đau thần kinh sọ, đau mặt trung ương

Đây là loại đau đầu nguy hiểm nhất và liên quan đến nhiều bệnh lýthần kinh nghiêm trọng.

Cách khắc phục hiện tượng đau đầu

Nhức đầu là dấu hiệu cho thấy cơ thể cần nghỉ ngơi,mỗi ngườicần dành ra 10 phút nằm xuống và thư giãn khi cảm thấy dấu hiệu của cơn hìnhthành. Nên nằm nghỉ ngơi trong một căn phòng thông thoáng và ánh sáng vừa đủ. Nếu có thể, cốgắng ngủ một giờ hoặc lâu hơn, là giải pháp tuyệt vời để đẩy lùi cơn đau đầu.

Bạn cũng có thể chữa bằng cách chườm đá. Nằm xuống với chiếc khăn lạnh hoặc gạc lạnh áplên trán hay mắt có thể hạ nhiệt tạm thời cơn bùng phát, và thậm chí có thể giúp nó biếnmất hoàn toàn.

Hoặc bạn cũng có thể dùng những viên đá nhỏ cuộn vào khăn chà xát lên trán chừng 10 phút để giảmbớt cơn đau.

Khi bị đau đầu, tắm vòi sen có thể là những gì bạn cần. Nếu cơnđau đầu của bạn có liên quan đến áp suất lạnh hoặc xoang, nhiệt độ ấm áp của vòi nước có thể xoadịu cơn đau.

Đau đầu là của nhiều bệnh lý. Bạn nên đến gặp bác sĩđể nhận được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-la-trieu-chung-cua-benh-gi-n166783.html)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY