Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Đậu phộng – thực phẩm tuyệt vời giúp phòng tránh bệnh tim mạch

Đậu phộng không chỉ là nguyên liệu phổ biến dùng để chế biến những món ăn ngon, hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người, giúp ngăn ngừa một số bệnh tật nguy hiểm. Trong đó phải kể đến tác dụng của đậu phộng trong việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania - Mỹ, các nhà nghiên cứu đã thực hiện khảo sát sức khỏe của những người đàn ông béo phì hoặc thừa cân nhưng đều khỏe mạnh. Những người này được cung cấp bữa ăn có nhiều chất béo. Trong đó, một nhóm được ăn thêm 85g đậu phộng.

Sau đó, họ tiến hành kiểm tra máu, kết quả cho thấy nhóm có ăn thêm đã giảm đến 32% lượng triglyceride (chất béo trung tính) so với những người không dùng đậu phộng.

Các bữa ăn thường gây tăng mỡ trong máu, khi bạn ăn, động mạch có xu hướng xơ cứng lại, điều này xảy ra thường xuyên sẽ làm giảm lưu lượng máu, khiến tim hoạt động khó khăn hơn và là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu tin rằng, có thể chống lại một phần nào đó tác động này nhờ cải thiện sự giãn nở và co thắt của lớp lót trong mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng.

Tuy nhiên, nghiên cứu trên vẫn còn một số hạn chế, lượng người tham gia còn ít với khoảng thời gian giới hạn và cũng chưa rõ đậu phộng có thật sự giúp giảm nguy cơ bệnh tim lâu dài hay chỉ có tác dụng ngay sau khi ăn. Song, đây không phải là lần đầu tiên mối liên hệ giữa đậu phộng và được xác định.

Tạp chí JAMA Internal Medicine năm 2015 cũng từng đăng một kết quả nghiên cứu chế độ ăn của hơn 200.000 người, cho thấy những người thường xuyên ăn các loại hạt bao gồm đậu phộng, óc chó, quả hạch có nguy cơ mắc hoặc bệnh về mạch vành thấp hơn so với những người chưa bao giờ hoặc gần như không bao giờ ăn các loại hạt này là 20%.

Nghiên cứu trên cũng đã kết luận rằng: những người ăn đậu phộng hai hay nhiều lần mỗi tuần thì nguy cơ mắc ít hơn 14%.

Chính vì những công dụng tuyệt vời đó nên nhiều người đã chọn là một loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống của gia đình một cách hợp lý và lành mạnh để nâng cao sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dau-phong-thuc-pham-tuyet-voi-giup-phong-tranh-benh-tim-mach-n160867.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY