Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đau tức ngực do thiếu máu cơ tim và hở van tim nhẹ?

Tôi bị thiếu máu cơ tim và hở van tim nhẹ. BS có cho tôi Thu*c Vastarel 35mg; Nebibio 5mg (nebivolo); Aspilet ec tab 80mg (acetysalicylic acid). Tôi uống được 3 ngày vẫn cứ thấy đau tức ngực nhiều hơn.
Chào BS,

Tôi năm nay 40 tuổi, ở Biên Hòa. Tôi đi khám ở BV quốc tế Đồng Nai thì được chẩn đoán thiếu máu cơ tim và hở van tim nhẹ. BS có cho tôi Thu*c Vastarel 35mg; Nebibio 5mg (nebivolo); Aspilet ec tab 80mg (acetysalicylic acid). Tôi uống được 3 ngày vẫn cứ thấy đau tức ngực nhiều hơn. Xin BS cho ý kiến.
(Hoa Phan - vananhpham…@gmail.com)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào anh/chị,

Trước tiên, BS cần biết thêm 1 số thông tin sau: cân nặng, huyết áp, huyết áp, xét nghiệm mỡ máu, chức năng gan thận, điện tim, siêu âm tim của anh/chị thế nào? Tiền sử gia đình có ai đột tử trước 50 tuổi không? Nếu được, anh/chị vui lòng bổ sung thông tin ở thư sau nhé.

Đau ngực có thể do nguyên nhân tại tim, tại phổi, cơ xương, màng phổi và kể cả hệ tiêu hóa. Các Thu*c được kê toa chủ yếu giải quyết nguyên nhân đau ngực do tim. Nếu việc điều trị hiện tại không làm giảm đau ngực mà còn tăng lên có thể do nguyên nhân khác. Anh/chị nên tái khám BS nội tổng quát hoặc chuyên khoa tim mạch để được thay đổi Thu*c thích hợp.

Thân mến!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-tuc-nguc-do-thieu-mau-co-tim-va-ho-van-tim-nhe-n386450.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị cay, đắng, tính ôn, không đọc, có tác dụng phá huyết, thông kinh, hành khí, điêu tích, hóa thực.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Thiếu máu cơ tim là tình trạng bệnh lý động mạch vành thường gặp, đặc biệt ở những người có tuổi và cao tuổi. Biểu hiện trên lâm sàng bằng cơn đau thắt ngực, nặng hơn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim. Y học cổ truyền đề cập đến bệnh lý thiếu máu cơ tim trong các chứng bệnh như: tâm giảo thống, trấn tâm thống và hung tý với các biện pháp trị liệu khác nhau, trong đó có việc sử dụng các phương trà dược. Có thể dẫn ra một số ví dụ điển hình như sau:
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY