Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dạy phun, xăm, mổ thẩm mỹ không phép

TP HCM-Kiểm tra đột xuất Học viện phun xăm thẩm mỹ Diễm Nguyễn - Academy, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều học viên tại đây.

Cơ sở này trên đường Lã Xuân Oai, phường Long Trường, quận 9, TP Thủ Đức. Tầng trệt là khu vực đào tạo học viên phun xăm thẩm mỹ. Tầng một gồm một phòng có hai giường chăm sóc da; một phòng có hai giường được trang bị đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, máy đốt điện, Thu*c tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, bơm tiêm, thùng đựng rác thải y tế đã qua sử dụng...

Trang Facebook "Masster Diễm Nguyễn" đăng tải các quảng cáo về dịch vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm filler, nâng mũi siêu cấu trúc collagen.

"Khi có khách hàng cần phẫu thuật thì cơ sở sẽ liên lạc các bác sĩ đến đây để thực hiện thủ thuật, phẫu thuật", chủ cơ sở trình bày với Thanh tra Sở Y tế TP HCM, ngày 12/3.

Cơ sở đào tạo phun, xăm và phẫu thuật thẩm mỹ trái phép trên địa bàn TP Thủ Đức. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Cơ sở đào tạo phun, xăm và phẫu thuật thẩm mỹ trái phép trên địa bàn TP Thủ Đức. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Chủ cơ sở xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM cấp ngày 26/01/2021. Họ không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp về phun, xăm, thêu trên da do Sở Lao động thương binh và Xã hội cấp, giấy phép hoạt động chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế cấp và các chứng chỉ hành nghề có liên quan.

Đoàn kiểm tra niêm phong, thu giữ các Thu*c, chỉ phẫu thuật, các thiết bị y tế, dụng cụ y tế, cuốn sổ thu tiền khách hàng. Thanh tra yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn và các quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh.

Quy định hiện nay, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có thực hiện xăm, phun, thêu không sử dụng Thu*c gây tê dạng tiêm trên da thì người thực hiện phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng phát hiện

Cơ sở còn có ba phòng chăm sóc da với 6 giường, một máy phun hơi nước, máy laser triệt lông, các loại Thu*c tê, chất làm đầy, chỉ khâu phẫu thuật, dao phẫu thuật... Đại diện cơ sở chưa xuất trình giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

Bên ngoài căn hộ chỉ có số nhà, không biển hiệu; bên trong là cơ sở Vin House Spa & Clinic cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ không phép tại Khu Vinhome Grand Park, Thủ Đức. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Bên ngoài căn hộ chỉ có số nhà, không biển hiệu; bên trong là cơ sở "vin house spa & clinic" cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật tại khu vinhome grand park, thủ đức. ảnh do sở y tế tp hcm cung cấp.

Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ các Thu*c, máy móc, dụng cụ y tế. Lực lượng chức năng yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn khi chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hơn hai tuần qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP HCM kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Người dân có thể tra cứu nhanh giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề của bác sĩ tại "cổng tra cứu thông hoạt động khám chữa bệnh" trên cổng thông điện tử của sở y tế tp hcm (medinet.gov.vn). khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở hành nghề y tế không đúng theo quy định, thông báo trực tiếp qua ứng dụng "y tế trực tuyến" hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng để thanh tra sở kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các sai phạm.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/day-phun-xam-mo-tham-my-khong-phep-4248435.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY