Bài thuốc dân gian hôm nay

Đêm vui hơn Tết ở bệnh viện Bạch Mai và cuộc hội ngộ gia đình 3 người

Khi hàng rào phong tỏa được dỡ bỏ, tiếng vỗ tay vang lên ở BV Bạch Mai cũng là lúc diễn ra những cuộc hội ngộ chớp nhoáng của đội ngũ y bác sĩ.

Xa xa bóng người mặc bộ đồ xanh thấp thoáng trong dòng người đi lại, chị Thanh vội dựng xe máy con chạy lại. Đang đứng phân luồng người ra vào, nhắc nhở về việc giãn cách, anh Nguyễn Tuấn Dũng bất ngờ khi 2 mẹ con chị Thanh chạy đến ôm chầm lấy. Vừa xoa đầu hỏi han "Con có nhớ bố không", anh Dũng vừa ôm cô con gái vào lòng. Con gái anh cũng không nói gì mà chỉ ôm chặt lấy anh.

Cuộc gặp chớp nhoáng của gia đình anh Dũng chị Thanh trước cổng BV

Giống như vợ, anh Dũng, cán bộ đội an ninh cùng nhiều đồng nghiệp được cắt cử bảo đảm kiểm soát dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai. Công tác tại BV được ngót 20 năm, đây là lần đầu anh xa gia đình nhiều ngày, anh tự động viên bản thân bởi cách ly không chỉ tốt cho BV, mà còn cho cả Hà Nội, trong đó có cả gia đình anh. Anh và chị Thanh dù cùng làm ở Bạch Mai, khi phong tỏa cũng cùng một nơi nhưng do khác đơn vị, khoa nào phong tỏa khoa ấy, nên 14 ngày 2 anh chị không được gặp nhau trực tiếp.

Cuộc trò chuyện giữa 3 người chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 phút, anh Dũng đành nói lời tạm biệt vợ con. Dù hết hạn cách ly nhưng anh vẫn phải thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh ra vào trong những ngày tới, dự kiến tuần sau anh sẽ được về nhà.

Đêm đáng nhớ trong lịch sử BV Bạch Mai

Cùng ngồi chờ ở cổng BV, anh Đặng Trung Hà (Ngã Tư Sở) nhấp nhổm đi lại, vừa nhìn điện thoại xem giờ vừa ra nghe ngóng tình hình. Anh cho biết, đến đón vợ về nhà sau khi thời hạn phong tỏa kết thúc.

Vợ anh Hà làm ở khoa Vi sinh của BV. Anh bảo, đón vợ về có một chút hoa quả, những loại vợ thích để “ăn mừng” hết cách ly. Thời gian cách ly hai vợ chồng anh gọi điện cho nhau thường xuyên hơn. “Ngày xưa có khi gọi điện thoại còn không nghe. Nhưng đợt dịch này, rảnh lúc nào tôi gọi điện cho vợ lúc đó”, anh Hà kể.

Anh Hà đến sớm chờ tin vợ được về nhà

Thấy anh đã đứng đợi sẵn giữa đám đông từ lâu, mắt luôn hướng về phía cổng tìm kiếm, vợ anh giơ cao tay, gọi to. Hai người chạy lại tay bắt mặt mừng.

Ảnh: P.Hải

Giờ đây cả trong và ngoài BV nụ cười xen nước mắt từ nhân viên y tế, bảo vệ và cả bệnh nhân, người nhà đang cách ly. Biển cảnh báo được chuyển đi, hàng rào được gỡ bỏ, cánh cửa BV đã mở rộng, dòng người hối hả ra về nhưng vẫn không quên vẫy tay chào nhau.

Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/dem-vui-hon-tet-o-benh-vien-bach-mai-va-cuoc-hoi-ngo-gia-dinh-3-nguoi-632873.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY