Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Dịch viêm đường hô hấp: Bệnh nhân xuất viện vẫn có nguy cơ tái nhiễm

Theo chuyên gia, thông thường, cơ thể người sẽ tự sản sinh ra kháng thể chống lại virus để tự bảo vệ sau khi bị nhiễm virus. Tuy nhiên, một số kháng thể không thể tồn tại quá lâu.

Những bệnh nhân đã chữa trị khỏi cấp do nhiễm Đây là thông tin do chuyên gia Zhan Qingyuan, từ bệnh viện Hữu nghị Trung-Nhật, đưa ra trong cuộc họp báo mới đây của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC).

Theo chuyên gia này, thông thường, cơ thể người sẽ tự sản sinh ra

[Virus corona có thể biến đổi bất thường khi lây nhiễm trong gia đình]

Ngoài ra, các đã hồi phục cũng cần được chú trọng tư vấn tâm lý và tái hòa nhập vì nhiều người có dấu hiệu bị áp lực sau thời gian điều trị bệnh hoặc bị người xung quanh xa lánh. Những trường hợp này cần tới các phòng khám tâm lý sớm nhất có thể.

Tính đến sáng 4/2 đã có 632 tại Trung Quốc đại lục nhiễm virus 2019-nCoV xuất viện. Đáng chú ý, một nhóm 8 nhiễm virus nCoV đã được xuất viện ngày 3/2 sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán nhờ sử dụng các bài Thu*c Đông y hoặc kết hợp cả Đông y và Tây y.

Đây là những bệnh nhân đầu tiên được điều trị khỏi bệnh nhờ các bài Thu*c Đông y tại bệnh viện.

Nhóm gồm 6 phụ nữ và hai nam giới, độ tuổi từ 26 đến 68, trong đó có 6 người ở tình trạng nguy kịch trước khi được áp dụng phương pháp điều trị này./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-viem-duong-ho-hap-benh-nhan-xuat-vien-van-co-nguy-co-tai-nhiem/621459.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY