Bài thuốc dân gian hôm nay

Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 ngay trên ô tô ở Thái Lan

Hàng nghìn người Thái Lan đã được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe trong mùa dịch khi dừng xe tại một số địa điểm quy định. Mỗi lần xét nghiệm hết 198 USD.

Khi dịch bùng phát, ngày càng nhiều người dân Thái Lan có nhu cầu kiểm tra bị bệnh hay không. Họ lo lắng có thể mình đã nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng đang trong giai đoạn ủ bệnh, chưa có triệu chứng cụ thể.

Bởi vậy, các bệnh viện bắt đầu cung cấp ngay trên xe hơi. Nhờ đó, quy định giãn cách xã hội và hạn chế người ra vào trung tâm y tế được tuân thủ.

Nhân viên y tế ở Bệnh viện Vibhavadi tiến hành kiểm tra sức khỏe cho khách. Ảnh: Vibhavadi

Tuy nhiên, chi phí cho hình thức kiểm tra sức khỏe này không hề rẻ. Bệnh viện Vejthani ở thủ đô Bangkok thu phí 6.500 baht (198 USD) áp dụng cho cả người Thái Lan và người nước ngoài.

Theo Thai Enquirer, để được xét nghiệm, khách hàng phải có nhiệt độ cơ thể 37,5 độ C. Ngoài ra, người đó không được có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi hay khó thở. Họ cũng không từng đi lại ở những khu vực có nguy cơ cao khi dịch bệnh bùng phát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dich-vu-xet-nghiem-covid-19-ngay-tren-o-to-o-thai-lan-631787.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY