Tình yêu và giới tính hôm nay

Điều trị cho nhiều bé gái bị dị vật lọt vào V*ng k*n

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, dị vật sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu *m đ*o, V*ng k*n kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Hôm nay (9.10), bệnh viện nhi đồng thành phố (tp.hcm) cho biết: bé l.n.t.n (6 tuổi, ngụ tiền giang) được gia đình phát hiện bị viêm nhiễm "V*ng k*n" tiết dịch vàng, kèm hôi, ngứa suốt 1 tháng nay. gia đình đã cho bé đi khám ở bệnh viện địa phương, bé được uống Thu*c điều trị.

Bé được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để thăm khám, điều trị.

Tại đây, qua thăm khám, siêu âm bụng, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi bị viêm *m đ*o kéo dài do dị vật.

Bệnh nhi được nội soi *m đ*o để tìm dị vật.

Kết quả kiểm tra cho thấy trong *m đ*o của bé có dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành *m đ*o, gây viêm đỏ, nhiều mủ đục, hôi.

Sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bơm rửa *m đ*o, bệnh nhi hiện đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 huỳnh cao nhân, trưởng khoa ngoại niệu, bệnh viện nhi đồng thành phố, hai tháng qua, bệnh viện liên tục tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật *m đ*o ở trẻ em như: viên bi, kẹp tóc, nút áo, mảnh đồ chơi…

Điều trị cho nhiều bé gái bị dị vật lọt vào 'V*ng k*n' - ảnh 1

Miếng bông gòn gây viêm nhiễm cho bệnh nhi được bác sĩ lấy ra

Ảnh: BVCC

“đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật *m đ*o ở trẻ gái, nội soi *m đ*o thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé)”, bác sĩ nhân chia sẻ.

Bác sĩ nhân cho biết thêm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu *m đ*o kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Qua đó, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần hết sức lưu ý đến trẻ, nhất là độ tuổi 3-6 tuổi (tuổi mẫu giáo). Ở giai đoạn này trẻ rất hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh. Trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra những T*i n*n đáng tiếc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/dieu-tri-cho-nhieu-be-gai-bi-di-vat-lot-vao-vung-kin-1289243.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Đau âm hộ mãn tính là tình trạng đau và khó chịu kéo dài vùng âm hộ. Những cơn đau thường kéo dài và tái phát nhiều lần
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY