Tình yêu và giới tính hôm nay

Đổ vỡ hôn nhân không phải là thất bại, yêu được buông được mới là bản lĩnh

Dân trí Quá khứ đẹp, hãy giữ nó mãi đẹp để trân trọng hiện tại hôm nay. Có những điều chúng ta không thể cố đi tìm một lời giải thích, có đôi khi càng cố giải thích, càng sai và càng đau. Chồng cũ muốn làm bạn nhưng tim tôi đau mỗi khi gặp anh ấy Những người vợ không thể quên chồng cũ

Tôi biết

Tôi đã đọc đâu đó một câu chuyện nghẹn ngào về đôi vợ chồng già đến 70 tuổi còn dắt nhau ra tòa ly hôn. Lúc ký vào đơn, người vợ vẫn dịu dàng nói với chồng “tôi thật sự yêu ông, nhưng tôi không thể chịu đựng được hơn nữa, tôi xin lỗi”. Ông chồng cũng đầy ngọt ngào đáp lại: “Không sao mà, tôi hiểu”.

Có được mấy cuộc ly hôn mà tình yêu vẫn đong đầy như thế. Bữa tối cuối cùng, họ ngồi bên nhau trước khi chia tay, lại là những cuộc cãi vãi nảy lửa bởi ông gắp cho bà món đùi gà ông vẫn yêu thích nhất, trong khi bà lại chúa ghét món đùi gà. Khi đó bà lại nổi khùng bởi tại sao ông không bao giờ hiểu bà, tại sao ông luôn muốn áp đặt?

Lại có câu chuyện về cô gái sau khi hiến thận cho người yêu, lúc sức khỏe hồi phục, họ lại chẳng thể vui vẻ hạnh phúc bên nhau. Người yêu cô ấy muốn chia tay. Cô gái vừa yêu vừa uất hận trách móc người đàn ông vô tình vô nghĩa, sao có thể chia tay khi cô ấy đã hy sinh bản thân vì anh quá nhiều…

Trong những câu chuyện trên, có thể trách ai được đây, có lẽ không ai là người đáng trách. Khi yêu, ánh mắt lấp lánh dành cho nhau giống như lăng kính thần kỳ mà qua đó, mọi sai sót hay lỗi lầm đều trở nên đáng yêu. Khi đã hết duyên rồi, mọi sự quan tâm lại trở nên phiền phức, bởi ai cần nữa.

Chị đã và đang rất yêu anh, nhưng anh cũng đã trải qua chuyện bồng bột một sớm một chiều. Anh đã trải qua ba lần điều trị tâm lý, anh cũng đã thẳng thắn với chị khi muốn dành thời gian cho riêng mình trong một chuyến du lịch để bình tâm suy nghĩ lại mọi chuyện. Và kết thúc chuyến đi, anh đã đưa ra quyết định cuối cùng, anh chắc đã phải đấu tranh rất nhiều.

Quá khứ đẹp, hãy giữ nó mãi đẹp để trân trọng hiện tại hôm nay. Có những điều chúng ta không thể cố đi tìm một lời giải thích, có đôi khi càng cố giải thích, càng sai và càng đau.

Anh vẫn muốn làm bạn của chị, vẫn trách nhiệm với con, anh chị đã chia tay trong êm ấm, đó là điều quan trọng để giữ mãi những ký ức đẹp của gia đình.

Không phải giữ để đau, để hối tiếc mà giữ để hiểu rằng chúng ta, ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, chỉ là không thể hạnh phúc bên nhau. Hôn nhân đổ vỡ là sự thất bại, tiếp tục níu kéo sống không tình yêu mới là thất bại. Khép lại cánh cửa này, sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Yêu được, buông bỏ được. Chúc chị sớm lấy lại sự bình yên nơi tâm hồn.

Phản hồi của độc giả Nụ hồng mong manh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/do-vo-hon-nhan-khong-phai-la-that-bai-yeu-duoc-buong-duoc-moi-la-ban-linh-20200514083144591.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY