Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Đức Nguyễn Deva - Yoga không chỉ là thể dục

Yoga có phải chỉ đơn thuần là một bộ môn thể dục không?

Giữa cuộc sống thường nhật bộn bề, mỗi người thường tự lựa chọn cho mình những bộ môn luyện tập tại nhà để nâng cao sức khỏe, duy trì vóc dáng, yoga là một trong số đó. rất nhiều người tìm đến với yoga bởi nhiều mục đích khác nhau và chỉ đơn giản hiểu yoga như một giải pháp vận động thể chất như những bộ môn khác. tuy nhiên, yoga lại không chỉ có đơn giản như vậy, yoga là một bộ môn nghệ thuật.

Theo chuyên gia girish nayak ayaka, giảng viên người ấn độ - nhiều người vẫn hiểu nhầm là uốn dẻo và kéo dãn cơ, nhưng tập luyện cơ thể chỉ là một phần của yoga. đây không đơn thuần chỉ là một bộ môn thể dục. "yoga là nghệ thuật sống. luyện tập không phải để cạnh tranh với bất kỳ ai, thậm chí là với chính bản thân của bạn. nói một cách đơn giản, là để bảo vệ cơ thể chứ không phải là sự tập luyện điên cuồng để rồi phá huỷ cơ thể mình.”

Tuy nhiên không phải bất kỳ ai khi bước vào bộ môn này đều có thể ngộ ngay được điều này. trong mắt rất nhiều người, người giỏi vẫn là những người tạo được thật nhiều asana khó. với từng độ tuổi thì việc ngộ ra được yếu tố “ tâm linh” trong cần khoảng thời gian khác nhau.

Nếu bạn chỉ tập như một bộ môn thể thao có thể cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh, duy trì được vóc dáng và làn da tuổi thanh xuân. nhưng nếu tiếp cận như một cách sống, cả cuộc sống của bạn ở mọi khía cạnh đều sẽ tươi đẹp hơn. không chỉ là một lựa chọn như: nhảy, zumba, hay thể hình. các động tác có thể tập luyện hay không tùy các bạn nhưng là điều kiện cần thiết cho tất cả mọi người. và mỗi động tác đều mang lại những hiệu quả khác nhau cho cơ thể.

Ra đời từ năm 2012, sundari yoga advanced center là trung tâm yoga được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế quen thuộc với nhiều lứa tuổi tại quận cầu giấy, hà nội. trung tâm được thành lập bởi thầy minh đức cùng vợ là bà sundari phạm. sinh ra và lớn lên tại phú xuyên - hà nội, ngay từ ngày còn nhỏ thầy đức đã có cơ hội tiếp xúc với yoga. sau này lớn lên, nhận ra bản thân có hứng thú và đam mê với bộ môn này thầy tham gia các trường lớp đào tạo yoga chuyên nghiệp tại mỹ. thầy theo học tại 2 ngôi trường danh tiếng ở mỹ đó chính là ttcc/atcc sivananda ashram yoga farm, grass valley, california.

Với mong muốn mang bộ môn hữu ích này đến với nhiều người hơn. và nhận thấy ở thời điểm lúc đó kiến thức của người việt còn hạn chế, chưa thực sự hiểu đúng về bộ môn này. trung tâm sundari advanced center ra đời đến nay đã gần một thập kỷ, là địa chỉ uy tín, nhiều năm liền nhận được bằng khen công nhận.

Syac được ấp ủ và hình thành cùng mong muốn đi tiên phong trong việc đem lại cho khách hàng một trải nghiệm khác biệt và chất lượng tại hà nội. nổi bật với thiết kế sang trọng mà độc đáo - đậm chất ấn, cơ sở vật chất tiện nghi, đội ngũ giáo viên bản xứ đầy kinh nghiệm cùng dịch vụ khách hàng chu đáo tận tâm. đến với syac mang lại cảm giác vô cùng gần gũi, ấm áp, thân thiện và yên tâm cho các học viên. không chỉ học để nâng cao sức khỏe, trẻ hóa làn da, học tại đây dạy cho học viên cách để nhìn nhận bản thân, hiểu được giá trị cốt lõi của yoga, của cuộc sống. trung tâm luôn luôn đổi mới không ngừng để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho từng khóa học.

“ngôn từ không thể lột tả hết được các giá trị của – để hiểu nó, bạn phải tự mình trải nghiệm.”

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/duc-nguyen-deva-yoga-khong-chi-la-the-duc-124360.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY