Tình yêu và giới tính hôm nay

Đừng khiến một chuyện đơn giản trở nên phức tạp

Dân trí Chồng chị chỉ giúp đỡ một người gặp khó khăn cũng khiến chị nghĩ suy. Thật khó để trách chị nhiều lo nghĩ, nhưng chị có thể nhìn mọi việc thoáng hơn một chút được không? Chồng chở cô hàng xóm đi khám thai là chuyện bình thường?

Phản hồi bài viết: Chồng chở cô hàng xóm đi khám thai là chuyện bình thường?

Cô gái được chồng chị giúp đỡ cũng chỉ vì đang ở chế độ “làm mẹ đơn thân” nên mới khiến chị khó chịu nghi ngờ. Chồng chị chỉ giúp đỡ một người gặp khó khăn cũng khiến chị nghĩ suy. Thật khó để trách chị nhiều lo nghĩ, nhưng chị có thể nhìn mọi việc thoáng hơn một chút được không?

Chị cứ thử đặt mình vào vị trí của cô gái kia: Một mình sống ở đất khách quê người, không chồng không người thân, bụng mang dạ chửa, cuộc sống khó khăn biết nhường nào. Lúc cô ấy đau bụng thì chồng chị đi ngang, trong tình cảnh ấy, ngoài sự an toàn của đứa bé trong bụng ra cô ấy còn đủ thời gian để biết ngại ngùng xấu hổ hay sao?

Chồng chị giúp cô ấy cũng chỉ là lòng tốt đơn thuần, anh ấy còn thời gian để cân nhắc xem mình làm vậy có khiến vợ khó chịu, khiến người đời dị nghị không hay sao? Tin nhắn cô gái cảm ơn và chồng chị đáp lời cũng rất khách sáo và chừng mực.

Chị là phụ nữ, chị yêu chồng và giữ chồng như một bản năng. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng tất cả những người phụ nữ khác đều muốn có chồng mình. Đừng tự biến mình thành một người khó khăn và cay nghiệt. Sẽ có lúc mình gặp khó khăn và cần giúp đỡ, sẽ thật buồn nếu còn phải đợi người đó trước khi giúp mình phải suy tính đong đo.

Tôi nghĩ sẽ là quá đáng nếu chị tìm cô hàng xóm với ý định “dằn mặt” cô ấy đấy. Cô ấy làm gì sai, làm gì quá đáng mà chị phải khiến tình hình trở nên như thế? Nếu quá lo lắng, chị chỉ cần gặp gỡ, hỏi han bóng gió xa xôi là được rồi. Phụ nữ vốn nhạy cảm, nếu chị ghen, dù nói cách gì cô ấy cũng sẽ hiểu ra thôi.

Cuộc sống vốn rất nhiều khó khăn rồi, chị đừng nghĩ nhiều mà gây khó cho bản thân, gây khó cho người khác nữa. Nhìn người, nhìn mọi việc thoáng hơn một chút cho nhẹ lòng.

Phản hồi của độc giả K. Thoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/dung-khien-mot-chuyen-don-gian-tro-nen-phuc-tap-20200422105522453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY