Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 100 ca nhiễm cộng đồng ở Phan Thiết trong một tuần

Bình Thuận-TP Phan Thiết ghi nhận 94 ca nhiễm cộng đồng trong 7 ngày qua, sau gần một tháng nới lỏng giãn cách.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết ngày 1/10 toàn tỉnh ghi nhận thêm 31 ca cộng đồng, tập trung chủ yếu ở TP Phan Thiết (28 ca), nâng số ca cộng đồng tại đây lên 94.

Chuỗi lây nhiễm ở phan thiết khởi đầu từ một phụ nữ buôn cá ở phường phú tài được phát hiện dương tính covid-19 hôm 25/9. những ngày sau đó lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm nhiều ca mới trong cộng đồng, đến hôm nay ghi nhận tổng cộng 96 ca.

Các phường xã ghi nhận các ca nhiễm mới gồm: Phú Tài, Phú Trinh, Đức Nghĩa, Đức Thắng, Đức Long, Hưng Long, Bình Hưng, Phú Thủy, Tiến Lợi và Thiện Nghiệp.

Để ngăn chặn dịch lan rộng, ngày 29/9, UBND TP Phan Thiết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với khu vực có nhiều ca nhiễm tại hai phường Phú Tài, Phú Trinh. Tất cả người dân sống trong các khu phong tỏa phải xét nghiệm 3 ngày một lần.

Chốt kiểm kiểm soát đầu đường Võ Văn Tần, phường Phú Trinh, hoạt động từ hôm 29/9. Ảnh: Việt Quốc

Chính quyền thành phố cũng đã phong tỏa tạm thời cảng cá Phan Thiết sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm liên quan địa điểm này. Tàu thuyền đánh cá của ba phường Đức Thắng, Phú Tài và Phú Trinh cũng bị cấm xuất bến khai thác hải sản cho đến khi có thông báo mới.

Đến tối 1/10, bình thuận đã ghi nhận 3.294 ca covid-19. trong đó, tp phan thiết 823 ca, sau thị xã la gi (1.939 ca).

Hôm 8/9, Phan Thiết nới lỏng giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 sau khi kiểm soát cơ bản các ca nhiễm cộng đồng.

Việt Quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gan-100-ca-nhiem-cong-dong-o-phan-thiet-trong-mot-tuan-4366006.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY