Tin tức hôm nay

Tin tức

Gắp hạt đậu phộng trong phổi cụ ông 95 tuổi

Các bác sỹ (BS) Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) vừa nội soi, lấy thành công hạt đậu phộng (hạt lạc) ra khỏi phổi cụ ông 95 tuổi.

Ngày 5/6, bsck2 phạm thanh phong, phó giám đốc chuyên môn bvđktưct cho biết, các bs của bv vừa nội soi phế quản, lấy thành công hạt đậu phộng (hạt lạc) ra khỏi phổi cụ ông 95 tuổi. đây là bệnh nhân cao tuổi nhất được thực hiện nội soi phế quản tại bv từ trước đến nay.

BS lấy hạt đậu phộng ra khỏi phổi bệnh nhân.

Cụ ông P.V.K. (SN 1926, ngụ Hậu Giang), được gia đình đưa đến BVĐKTƯCT trong tình trạng sốt, khó thở, nặng ngực kéo dài hơn 2 tháng điều trị nhiều nơi không giảm.

Diễn tiến bệnh liên tục sốt cao, có những cơn khò khè, khó thở, do bệnh nhân đáp ứng chậm với phác đồ điều trị viêm phổi nên các bs quyết định nội soi phế quản bằng ống soi mềm để thám sát, chẩn đoán và lấy bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân, do bsck1 nguyễn văn tuyết thực hiện.

Hình ảnh hạt đậu phộng trong phổi cụ K.

Trong lúc nội soi, bs bất ngờ phát hiện dị vật là nửa hạt đậu phộng kích thước 6x12mm nằm ở thùy giữa phổi phải, niêm mạc tăng sinh nhiều. các bs đã dùng thòng lọng lấy thành công dị vật, bơm rửa sạch thuỳ giữa phổi phải sau lấy dị vật, lấy dịch xét nghiệm; thời gian thực hiện 20 phút.

Sức khỏe của cụ K. hiện đã ổn định.

Sau khi có kết quả nội soi, người nhà nhớ lại và cho biết, khoảng 2 tháng trước cụ ông có ăn xôi đậu phộng. sau đó 1 tuần thì xuất hiện triệu chứng ho, khó thở, nặng ngực, chữa trị nhiều nơi không thuyên giảm. hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, phổi thông khí tốt, hết sốt...

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hat-dau-phong-nam-2-thang-trong-phoi-cu-ong-U100-644529/)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY