Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Gãy xương đùi, bao lâu sẽ bình phục?

Em tôi bị gãy xương đùi và bánh chè, cùng bên chân phải. Xin hỏi cần thời gian bao lâu để bình phục? Liệu sau này đi chân có bị cà nhắc không? Xin cảm ơn bác sĩ
Em tôi bị gãy xương đùi và bánh chè, cùng bên chân phải. Xin hỏi cần thời gian bao lâu để bình phục? Liệu sau này đi chân có bị cà nhắc không? Xin cảm ơn bác sĩ!

Đặng Tiến Bình (Dangbinh09@gmai.com.vn)

Trong thư bạn không nói rõ em bạn bao nhiêu tuổi, gãy xương ở đoạn nào (cổ xương hay thân xương), gãy kín hay hở, nguyên nhân gãy do T*i n*n hay do bệnh lý xương (như xương thủy tinh) và đã được xử trí theo phương pháp nào: bắt vít nôi xương dưới hướng dẫn của X- quang hay chỉ kéo nắn bó bột... Do vậy tôi không thể tư vấn cụ thể thời gian lành xương cũng như di chứng có thể gặp. Chỉ xin cung cấp những thông tin liên quan đến việc hồi phục của xương sau gãy để bạn tham khảo. Thời gian lành xương sau gãy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng xương của người bệnh, mức độ tuân thủ điều trị, vận động đúng cách sau thủ thuật... Nếu người bệnh ít tuổi (dưới 25 tuổi) thì khả năng liền xương sẽ nhanh hơn so với người cao tuổi. Người có xương chắc khỏe liền tốt hơn người loãng xương hay có bệnh lý về xương. Nếu phương pháp điều trị nối xương gãy bằng vít với tấm hay thanh kim loại có sử dụng Xquang thì thường cho kết quả cao, sau này không bị cà nhắc đâu, bạn đừng lo. Tuy nhiên việc phục hồi chức năng sau điều trị gãy thân xương thường nhanh hơn gãy cổ xương. Thông thường bệnh nhân sẽ được điều trị tiếp bằng vật lý trị liệu trong vòng 1 ngày sau phẫu thuật. Ngoài ra, chú ý là chế độ ăn giàu canxi và chăm tập luyện theo hướng dẫn của chuyên gia lý liệu pháp sẽ rất quan trọng, giúp cho quá trình điều trị và phục hồi tốt hơn. Thường sau gãy xương đùi thời gian hồi phục hoàn toàn phải 4-6 tháng bạn nhé.

BS. Đinh Thị Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gay-xuong-dui-bao-lau-se-binh-phuc-22219.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đã tái khám 2 lần, cách nhau 2 tuần, BS đều ghi là hết mào gà ạ. Xin BS cho biết bao lâu thì em có thể quan hệ lại bình thường?
  • Trong giải phẫu cơ thể người, xương đòn là một xương dài tạo nên một phần của bả vai. Nó là một xương dẹt cong hình chữ S. Một đầu xương tiếp khớp với xương ức, đầu còn lại tiếp khớp với xương bả vai, có vai trò quan trọng trong việc vận động của cánh tay, đặc biệt là hoạt động mang vác...
  • Không ít các trường hợp bệnh nhân bị gãy xương khi vào viện đã trong tình trạng nguy kịch vì không được sơ cứu đúng cách, vùng xương gãy bị tổn thương nặng thêm.
  • Gãy xương là xương bị đứt đoạn, gãy lìa, có khi bị giập nát… do T*i n*n gây ra. Ở người già bị loãng xương chỉ một lần ngã nhẹ cũng có thể làm gãy xương hoặc rạn nứt xương.
  • Bài viết dưới đây xin giới thiệu một số loại gãy xương hay gặp và cách xử trí.
  • Bệnh nhân gãy xương nếu không được sơ cứu đúng cách có thể làm lượng mỡ trong tủy xương trào ra, nguy cơ mỡ di chuyển vào máu, dễ dẫn đến Tu vong.
  • Xương đòn có thể gãy do tác động trực tiếp và do lực gián tiếp truyền lên theo cánh tay sau khi ngã mà vươn bàn tay ra chống đỡ.
  • Nếu gãy xương do chấn thương nên gọi ngay cấp cứu. Bạn cũng nên gọi cấp cứu khi có các dấu hiệu sau:
  • Ngoài bệnh loãng xương, những bệnh nhân sỏi thận nếu không tích cực điều trị và thực hiện các biện pháp bảo vệ xương, có thể đối diện với sự gia tăng nguy cơ bị gãy xương sau này.
  • Mẹ tôi bị suy thận, phải chạy thận nhân tạo hàng tuần. Gia đình tôi nghe nhiều người nói người suy thận dễ bị gãy xương nên rất lo lắng cho mẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY