Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gia đình em Khánh tiếp tục chia sẻ đến các hoàn cảnh khó khăn khác

(MangYTe) - Tiếp tục nhận được số tiền 20.500.000 đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ theo danh sách kết chuyển tuần 5.6.2016, gia đình anh Hoàng Văn Thuận trong bài viết: “Em cháu ch*t rồi, giờ cháu cũng không sống được bao lâu nữa…” đã ủng hộ lại toàn bộ số tiền trên cho 6 hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại Viện huyết học truyền máu TW.
Con trai là em Hoàng Quốc Khánh bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư máu khiến anh Thuận như ngã quỵ. Một con trai nữa của anh là cháu Hoàng Quốc Việt đã mất vì giãn não thất cách đây mất năm, giờ lại đến Khánh khiến anh Thuận không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Đau đớn, vật vã anh đã xin cho con về nhà không chữa nữa bởi không chạy đâu ra tiền khi con không có bảo hiểm y tế.

May mắn được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, anh Thuận đã nhận số tiền hơn 300 triệu đồng qua tòa soạn báo và nhiều sự giúp đỡ được gửi trực tiếp đến anh. Trong lần nhận quà trước, anh Thuận đã trích 27.895.000 đồng để giúp 3 hoàn cảnh khó khăn">hoàn cảnh khó khăn khác, lần này tiếp tục nhận 20.500.000 đồng anh đã dành toàn bộ để giúp 6 gia đình khác hiện đang điều trị tại Viện huyết học truyền máu TW.

Chia sẻ về điều này, anh xúc động: “Khi đã vào đây thì các gia đình đều khó khăn như nhau em ạ. Con anh may mắn được mọi người giúp, còn họ thì không được biết đến nên mình phải san sẻ cho các cháu để các cháu đỡ tội.

Thể bệnh của con nhà anh, anh đang rất hi vọng vào một ca ghép tủy không xa nên còn để dành tiền cho con chữa bệnh, còn một phần nhỏ này anh xin chia sẻ với các gia đình khác coi như một chút động viên đến các cháu”.

Cụ thể các cháu anh Thuận chia sẻ gồm: Cháu Hoàng Đức Hưởng sinh năm 2001, xã Thanh Long huyện Văn Lãng Lạng Sơn số tiền 5.000.000 đồng; Cháu Nguyễn Văn Thịnh sinh năm 2003 xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương 5.000.000; Cháu Nguyễn Thị Hạ Vy sinh năm 2011 xã Diễn Hoàng, Diễn Châu, Nghệ An 3.000.000; Cháu Trần Thị Huyền 5.000.000; Cháu Mai Anh Bảo sinh năm 2012 tại xã Hồng Kỳ, Sóc Sơn, Hà Nội 1000.000 đồng; Cháu Nguyễn Đức Sang sinh năm 2011 xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An số tiền 1.500.000 đồng . Tất cả các cháu đều là bệnh nhân các khoa của Viện huyết học truyền máu TW.

Về tình trạng bệnh tình của cháu Khánh được anh Thuận cho biết: “Khi được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, gia đình đã có tiền cho cháu theo chữa bệnh và đang truyền hóa chất. Chi phí đợt 1 của cháu khi không có bảo hiểm y tế, gia đình thanh toán hết 90 triệu đồng. Số tiền còn lại mọi người giúp gia đình sẽ cất đi để dành toàn bộ cho việc chữa trị cho cháu các lần tiếp theo”.

Trong lần gặp gỡ này, anh Thuận cũng gửi lời cám ơn đến quý báo Dân trí, cám ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho bố con anh trong suốt thời gian qua. Anh tâm sự nếu như không có mọi người giúp đỡ thì con anh sẽ không sống đến ngày hôm nay. Chặng đường phía trước còn dài và nhiều gian nan nhưng anh sẽ cố gắng vượt qua bởi bên cạnh còn nhiều tấm lòng và bàn tay của mọi người nâng đỡ.

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/gia-dinh-em-khanh-tiep-tuc-chia-se-den-cac-hoan-canh-kho-khan-khac-20160717074513156.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY