Tâm sự hôm nay

Gia đình vợ kéo đến nhà tôi ở nhờ

Bố mẹ vợ, gia đình chị vợ mang đồ đạc tới nhà tôi ở, tranh phòng ngủ, chỗ học với các con tôi và không đóng một đồng tiền sinh hoạt phí nào.

Sau nhiều năm đi ở trọ, vợ chồng tôi mới tậu được nhà riêng. Căn nhà có 3 phòng ngủ, 1 phòng cho hai vợ chồng, 1 phòng cho con gái, 1 phòng cho con trai. Cuộc sống của trong 3 tháng đầu rất thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, khi vợ chồng tôi làm tiệc tân gia, bố mẹ vợ bắt đầu mặt dày tới ở nhờ.

Ban đầu, họ bảo lên ở mấy ngày để biết nhà thành phố tiện nghi như thế nào. Họ rất thích sân chung cư vì có chỗ tập thể dục. Vì bố mẹ tới nên vợ chồng tôi đành phải để hai con đang tuổi dậy thì ở chung phòng. Tiền sinh hoạt phí tăng lên nhưng bố mẹ không đóng góp đồng nào, tính tôi cả nể và hiền nên không kể lể gì.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bố mẹ từ dự định ban đầu chỉ ở một tuần kéo dài thành cả tháng và chưa có kế hoạch khi nào về. Sau đó, vợ chồng chị vợ cũng kéo đến. Họ trả hẳn nhà thuê và dọn tới nhà chúng tôi. Họ ngăn phòng khách ra làm đôi rồi biến một nửa làm phòng ngủ cho vợ chồng họ. Hai con của vợ chồng họ ngủ cùng các con chúng tôi, khiến phòng chật chội, không đủ chỗ kê bàn học. Hai bé đành phải nằm ra giữa sàn phòng khách để học bài.

Vì đông người nên hàng sáng, mọi người đều tranh nhau hai nhà vệ sinh. Cả gia đình chị vợ đều không đóng tiền sinh hoạt phí cho vợ chồng tôi. Tôi thấy khổ vô cùng. Ngày xưa vợ chồng tôi khó khăn không ai trong nhà vợ giúp đỡ, nhưng khi nhà tôi mua được nhà riêng, họ lại kéo tới. Vợ tôi rất thương gia đình nhỏ nhưng lại sợ làm phật lòng bố mẹ, chị gái. Bản thân cô ấy cũng không được lòng bố mẹ ruột. Tôi bế tắc vô cùng, tôi nên làm gì để bố mẹ, gia đình chị vợ ra khỏi nhà mình bây giờ?

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/gia-dinh-vo-keo-den-nha-toi-o-nho-20200321171313549.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY