Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giải oan cho niềng răng Invisalign

Niềng răng không mắc cài Invisalign là phương pháp niềng răng hiện đại có xuất xứ từ Mỹ, sử dụng chuỗi khay trong suốt được thiết kế riêng biệt và duy nhất cho mỗi khách hàng nhằm dịch chuyển răng từng chút một đến vị trí mong muốn. Bên cạnh những ưu điểm dễ dàng nhận thấy: Tính thẩm mỹ cao, sự tiện lợi, phù hợp với nhiều lứa tuổi...thì cũng không ít hiểu lầm về hiệu quả của niềng răng không mắc cài so với các phương pháp truyền thống khác.

Niềng răng Invisalign chỉ thẩm mỹ nhưng không hiệu quả?

Tính thẩm mỹ là ưu điểm nổi trội, dễ nhận thấy nhất ở không mắc cài Invisalign. Những khay niềng trong suốt ôm sát hàm răng khiến người đối diện rất khó nhận biết bạn đang hoặc chỉnh nha và có thể thoải mái giao tiếp, cười nói mỗi ngày.

Niềng Invisalign đem lại tính thẩm mỹ cao hơn hẳn niềng răng mắc cài truyền thống (ảnh minh họa)

Invisalign có tính thẩm mỹ cao nhưng không vì thế mà hiệu quả chỉnh nha giảm xuống. Bộ khay niềng được thiết kế riêng cho từng trường hợp người bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, lấy mẫu hàm và căn cứ vào từng mẫu hàm thông qua phần mềm mô tả để lập phác đồ điều trị theo từng giai đoạn giúp dịch chuyển răng. Tùy theo mức độ sai lệch mà số khay niềng được lên theo phác đồ điều trị có thể dao động từ 20-40 khay và hoàn toàn được đặt trực tiếp từ Mỹ để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Niềng răng Invisalign không xử lý được những ca răng khó?

Invisalign hoàn toàn có thể xử lý các tình trạng răng gặp vấn đề nặng (ảnh minh họa)

Với sự phát triển và hoàn thiện của công nghệ, niềng răng Invisalign “hoàn toàn có thể xử lý những ca khó”. Hiệu quả điều trị các ca đơn giản hay phức tạp còn phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của bác sĩ, các bác sĩ có kinh nghiệm có thể sử dụng Invisalign để điều trị tất cả các dạng khớp cắn mà mắc cài truyền thống có thể điều trị được. Niềng răng trong suốt Invisalign khắc phục hiệu quả trong các trường hợp:Hô nặng, móm nặng, khớp cắn hở, khớp cắn sâu, răng lệch lạc... Lực kéo ổn định và điều chỉnh phù hợp theo từng giai đoạn giúp răng sớm dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đều đẹp, hài hòa.

Ngoài ra, Invisalign có thể kết hợp với phẫu thuật hàm, điều này giúp cho Invisalign điều trị hiệu quả những ca nắn chỉnh răng phức tạp và khó hơn rất nhiều.

Niềng răng Invisalign ăn nhai không thoải mái?

Nếu như niềng răng mắc cài bạn phải đeo 1 bộ khí cụ gồm dây cung, mắc cài... cồng kềnh liên tục trong nhiều ngày, rất khó chịu, mệt mỏi, thì khi niềng răng trong suốt Invisalign tình trạng đó hoàn toàn được xóa bỏ. Khách hàng thoải mái tháo lắp khay niềng lúc ăn uống, vệ sinh răng miệng hay thời điểm cần thiết, vô cùng tiện lợi, nhưng hiệu quả vẫn duy trì.

So với kỹ thuật truyền thống, niềng răng trong suốt Invisalign cho phép chúng ta chủ động hơn về thời gian, các lần tái khám cách xa nhau, đây chính là sự lựa chọn tối ưu nhất cho người bận rộn hay ở xa nha khoa. Đặc biệt, khi niềng bằng Invisalign không lo mắc cài rơi, bung phải đi chỉnh lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-oan-cho-nieng-rang-invisalign-n165009.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY