Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Giảm trí nhớ vì nhổ răng?

Bố chồng tôi 63 tuổi. Đã 3 tháng nay, ông thường bị đau nhức và cảm giác ho, khó chịu vì bị mọc thêm răng thừa ở răng cửa hàm trước.
Gia đình tôi khuyên ông đi nhổ nhưng cũng lo tuổi già sức chịu đựng kém sẽ khiến ông mệt thêm và ảnh hưởng đến trí nhớ. Xin bác sĩ tư vấn giúp? (Trần Hùng, Q.1, TPHCM)


Ảnh minh họa: Internet

Chào bạn,

Nhổ răng không làm giảm trí nhớ. Khi nhổ, các nha sĩ hay tiến hành gây tê và gây mê để thuận lợi trong quá trình nhổ.

Thực chất, gây mê có ảnh hưởng chút đến trí não, còn gây tê chỉ là chích Thu*c tê tại chỗ và sẽ hết tác dụng tê sau 1-3h. Thu*c gây tê chỉ làm tăng khả năng chịu đau chứ không gây ảnh hưởng gì đến hệ thần kinh trung ương.

Trường hợp của bố bạn do vấn đề tuổi tác cũng cần lưu ý, càng lớn tuổi thì mạch máu nuôi không còn tốt như trẻ nên khả năng lành vết thương kém hơn, sức chịu đựng thuyên giảm. Bố bạn cần tới nha sĩ để được tư vấn rõ hơn và có cách xử trí cho phù hợp.

Theo Sức khỏe gia đình
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giam-tri-nho-vi-nho-rang-n172040.html)

Chủ đề liên quan:

girm trí nhớ mangyte.vn nhổ răng

Tin cùng nội dung

  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • “Nhổ răng có ảnh hưởng thần kinh?” - Đây có phải là mối quan tâm của bạn thời điểm này không? Nếu có, thì bài viết này thật sự dành cho bạn. Bài viết tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Răng - hàm - mặt giải đáp thắc mắc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không; giải pháp an toàn khi nhổ răng.
  • Nhổ răng tuy là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn không tránh khỏi những biến chứng khó lường. Đặc biệt, tình trạng sau khi nhổ răng bị sốt là hiện tượng rất phổ biến. Vậy cách xử lý sốt sau khi nhổ răng như thế nào?
  • Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản tiến hành khám và điều trị cho 12 bệnh nhân mất răng bằng kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa. 12 bệnh nhân mất răng đã được cắm implant miễn phí, trong đó có trường hợp mất răng lâu nhất đã 15 năm.
  • Răng khôn thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành muộn hoặc ở độ tuổi trưởng thành sớm. Có thể vì thế mà được gọi là răng khôn.
  • Tôi bị sâu răng 2 hàm đã nhổ bỏ nay muốn cấy imlant. Xin hỏi bác sĩ sau nhổ răng bao lâu cấy là tốt nhất? Và nên chọn loại imlant của hãng nào?
  • Mỗi năm bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM ghi nhận có 30 - 50 ca tự nhổ răng tại nhà gây biến chứng.
  • Rất nhiều gia đình có con nhỏ đang ở độ tuổi thay răng sữa, khi lung lay nhiều bậc cha mẹ liền khích lệ bé tự nhổ răng, thậm chí có phụ huynh còn quyết định…tự làm “bác sĩ” nhổ răng cho con.
  • Con tôi 6 tuổi, hai răng cửa của cháu bị đau và lung lay. Chồng tôi bảo phải đưa cháu đi nhổ răng để tránh mọc lẫy, tôi thì sợ làm vậy sẽ khiến cháu bị đau.
  • ThS.BS Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông khuyến cáo những đối tượng sau đây không nên đi nhổ răng để tránh những nguy hiểm không đáng có.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY