Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GNI trao tặng 13.259 cuốn sách cho học sinh huyện Quang Bình (Hà Giang)

Từ 24-25/8/2022, tổ chức GNI đã tiến hành trao tặng sách giáo khoa, sách tham khảo, sách truyện cho 5 trường cấp Mầm non, Tiểu học và THCS tại 3 xã gồm Bản Rịa, Bằng Lang và Yên Thành tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân, học sinh vùng biên giới Bình Phước

Ngày 23/7, tại xã phước thiện, huyện bù đốp, tỉnh bình phước, báo sài gòn giải phóng phối hợp bệnh viện da liễu tp.hcm tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân, trao học bổng học sinh khó khăn trên địa bàn.

thừa thiên huế trao 100 suất học bổng và 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

sở lao động thương binh và xã hội tỉnh thừa thiên huế vừa phối hợp với trung tâm công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức “lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu năm học 2022” gồm 100 suất học bổng, 10 chiếc xe đạp với tổng kinh phí trong hoạt động này gần 500 triệu đồng.

Đây là kết quả của chiến dịch “góp sách cho em” được gni phát động từ ngày 6/7 đến ngày 8/8/2022 nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp sách học và truyện đọc cho trẻ em tại các trường ở quang bình trước khi bước vào năm học mới.

Là một huyện miền núi của tỉnh Hà Giang, mỗi khi bước vào năm học mới vấn đề thiếu sách giáo khoa và đồ dùng học tập trở thành nỗi lo của nhiều thầy và trò tại các trường tại ba xã Bản Rịa, Yên Thành và Bằng Lang. Với mong muốn chia sẻ khó khăn và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, ban giám hiệu các trường Mầm non, Tiểu học và THCS tại ba xã trên đã thảo luận với GNI về kế hoạch quyên góp sách giáo khoa cho các em học sinh.

GNI đã tiến hành trao tặng sách giáo khoa, sách tham khảo, sách truyện cho 5 trường cấp Mầm non, Tiểu học và THCS tại 3 xã gồm Bản Rịa, Bằng Lang và Yên Thành.

Sau hơn một tháng phát động chiến dịch “góp sách cho em”, gni đã nhận được quyên góp từ 227 nhà tài trợ với 8,197 cuốn sách gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bài tập, sách truyện; 149 đồ dùng học tập như hộp bút, bút chì, balo và 90.640.000 vnđ - số tiền này đã được gni mua bổ sung hơn 5.000 cuốn sách mới.

“tại trường phổ thông dân tộc bán trú th&thcs bản rịa, có rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em bố mẹ đi làm ăn xa hoặc sống trong gia đình đơn thân nên không nhận được sự quan tâm thường xuyên và kịp thời của gia đình. bên cạnh đó, sách giáo khoa tại thư viện trường chủ yếu là sách theo chương trình cũ. do đó, trước khi bước vào năm học mới, rất nhiều học sinh không có đủ sách giáo khoa và đồ dùng học tập.

Mỗi cuốn sách được trao tặng là một niềm hy vọng được gieo, mở ra cánh cửa tri thức dẫn đến tương lai tươi sáng hơn.

Vì vậy, khi nhận được sách mà tổ chức gni và các nhà hảo tâm quyên góp, thầy và trò nhà trường vô cùng vui mừng và hạnh phúc. những cuốn sách này không chỉ tiếp thêm động lực, niềm vui khi các em đến trường mà còn giúp các em mở ra cánh cửa tri thức, là hành trang giúp các em vững bước vào tương lai”, cô hoàng thị xuyến, hiệu trưởng trường ptdt bán trú th&thcs bản rịa chia sẻ.

Với nguồn sách và tài liệu phong phú được trao tặng, gni và các nhà bảo tâm hy vọng góp phần giảm bớt khó khăn, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và tăng cơ hội tiếp cận với nền giáo dục chất lượng hơn cho các em học sinh. mỗi cuốn sách được trao tặng là một niềm hy vọng được gieo, mở ra cánh cửa tri thức dẫn đến tương lai tươi sáng hơn.

RPS/Hoa Kỳ trao tặng 24 xe đạp cho học sinh nữ nghèo huyện miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế

Vừa qua, tổ chức rock – paper-scissors children’s (rps/hoa kỳ) chuyên hoạt động hỗ trợ giáo dục đã tổ chức trao tặng 24 xe đạp cho học sinh nữ nghèo trên địa bàn huyện nam đông (thừa thiên huế) thông qua hội bảo trợ quyền trẻ em tỉnh.

Hơn 3 tỷ đồng học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị

Theo thông tin từ Hội Khoa học - Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam, đầu tháng 9 này, hàng trăm học sinh, sinh viên ưu tú 03 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị sẽ được trao học bổng Vallet với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/gni-trao-tang-13259-cuon-sach-cho-hoc-sinh-huyen-quang-binh-ha-giang-174514.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY