Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Gợi ý mẹo chữa viêm phế quản bằng gừng tươi tại nhà

Gừng có vị cay, tính ấm, là vị Thu*c tự nhiên có thể làm dịu và khắc phục viêm phế quản. Có rất nhiều cách chữa viêm phế quản bằng gừng. Đầu tiên...

viêm phế quản là tình trạng niêm mạc đường hô hấp bị sưng, viêm gây nên các triệu chứng: ho khan, ho có đờm, ho khò khè, khó thở, đôi khi là sốt nhẹ. gừng có vị cay, tính ấm, là “vị Thu*c tự nhiên” có thể làm dịu và khắc phục các triệu chứng trên. cách chữa viêm phế quản bằng gừng tương đối đơn giản, phù hợp nhiều đối tượng.

Công dụng của gừng tươi trong điều trị bệnh viêm phế quản

Gừng (sinh khương, bào khương, hàn khương) tên khoa học Zingiber officinale Rose, thuộc họ Zingiberaceae là nguyên liệu được dùng trong ăn uống hằng ngày và làm Thu*c chữa bệnh. Gừng thường được dùng để trị cảm lạnh và cúm, say tàu xe, rối loạn tiêu hóa, giảm buồn nôn ở phụ nữ đang trong giai đoạn ốm nghén, giảm viêm và hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.

Không bằng chứng nào cho thấy gừng có khả năng điều trị bệnh viêm phế quản. Tuy nhiên, tác dụng chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch của gừng đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm kích ứng, cảm giác khó chịu khi bị viêm phế quản.

Một nghiên cứu được công bố trên “International Immunopharmacology” năm 2008 đã chứng minh rằng gừng có thể ức chế phản ứng dị ứng và viêm, kích hoạt hệ miễn dịch tăng cường cơ chế bảo vệ khỏi tác nhân bên ngoài xâm nhập. Họ cũng cho biết gừng nhiều hoạt chất có khả năng chống viêm và nhiễm trùng đường hô hấp, trong đó có viêm phế quản.

Hướng dẫn cách chữa viêm phế quản bằng gừng

Mẹo trị viêm phế quản bằng gừng

Gừng là nguyên liệu phổ biến, an toàn, lành tính. cách chữa viêm phế quản bằng gừng tương đối đơn giản, có thể dùng độc vị hoặc phối hợp với những phương Thu*c khác để điều trị viêm phế quản.

Dùng độc vị, bạn có thể dùng gừng trị bệnh trên theo nhiều cách:

    Nhai khô

Để phát huy thêm dược tính trị bệnh, bạn có thể  kết hợp gừng với một số vị Thu*c khác, cách thực hiện như sau:

Gừng tươi – mật ong – rễ cây chè

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    50 gam gừng tươi

Cách thực hiện hiệu quả:

    Sắc rễ chè, gừng tươi vào trong một nồi nước sôi, nấu trong 10 – 15 phút thì tắt bếp, cho vào lọ.

Gừng tươi – tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa hàm lượng lớn chất Allicin – chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm mạnh, ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, tỏi cũng giàu vitamin A, B, C và khoáng chất như selen, canxi, thiếc, gecmani, nhôm… giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    500 gam tỏi

Cách thực hiện hiệu quả:

    Tỏi đem bóc vỏ, nghiền lấy nước. Gừng tươi giã nhỏ.

Gừng – mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    50 gam gừng tươi

Cách thực hiện hiệu quả:

    Nấu 50 gam gừng với nước, khi nước sôi thì thêm mật ong vào.

Liều lượng phù hợp

Gừng sỡ hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, tuy nhiên liều dùng tiêu chuẩn  nên giới hạn từ 75 – 2000 mg / ngày.

Một số lưu ý khi dùng gừng tươi chữa bệnh viêm phế quản

Trong quá trình điều trị bệnh viêm phế quản bằng gừng tươi, cần lưu ý một số điều sau đây:

    Không điều trị viêm phế quản bằng gừng cho những đối tượng bị dị ứng với nguyên liệu. Dị ứng gừng có thể làm xuất hiện các biểu hiện như: sưng môi lưỡi, mề đay, khó thở, sưng môi…

Như vậy, có nhiều cách chữa viêm phế quản bằng gừng. hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để chọn phương pháp phù hợp và an toàn nhất. thuocdatoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán, phương pháp điều trị thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/goi-y-meo-chua-viem-phe-quan-bang-gung-tuoi-tai-nha)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY