Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Người đàn ông Nhật đột tử mắc COVID-19, cách ly toàn bộ khách sạn

Chiều 14/2, Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin người đàn ông quốc tịch Nhật Bản Tu vong tại khách sạn Somesert Westpoint (số 2 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hà Nội: Người đàn ông Nhật đột tử mắc COVID-19, cách ly toàn bộ khách sạn

Đại sứ quán Nhật Bản đã gọi xe chuyên dụng đến vận chuyển thi thể người đàn ông trên đây đến Nhà tang lễ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Đồng thời, trung tâm y tế quận đã báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch quận tây hồ và phường quảng an; đề nghị trạm y tế phường quảng an tham mưu ubnd phường quảng an tiến hình phong tỏa toản bộ tầng 9 của khách sạn, ra quyết định cách ly toàn bộ đang lưu trú tại tầng 9, chờ kết quả xét nghiệm.

Được biết, tầng khách sạn nơi người đàn ông nước ngoài này thuê có 14 phòng và 12 người khác.

CDC Hà Nội cũng cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly toàn bộ khách sạn trên với 139 khách và nhân viên.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, bệnh nhân dương tính thông thường phát tán virus qua đường hô hấp. Nhưng với những trường hợp bệnh nhân đã Tu vong nếu dương tính với SARS-CoV-2 thì virus không phát tán theo đường hô hấp mà lây lan qua tiếp xúc với dịch nhầy của bệnh nhân hoặc đồ vật trên người nạn nhân và đồ đạc xung quanh.

Học sinh tiểu học Xuân Phương rời khu cách ly, về nhà đón Tết muộn

Sáng nay (14/2) học sinh và những người cách ly còn lại tại trường tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã hết hạn cách ly và được về nhà.

Dịch có nguy cơ bùng phát toàn tỉnh, Hải Dương đổi chiến thuật xét nghiệm

Trước nguy cơ dịch bùng phát toàn tỉnh hải dương, các chuyên gia của bộ y tế quyết định từ sáng 14/2 (mùng 3 tết) huyện chí linh sẽ thay đổi chiến thuật xét nghiệm. tại huyện cẩm giàng, nơi tiềm tàng khả năng lây lan dịch sau tết, sáng nay cũng sẽ xét nghiệm cho hàng loạt đối tượng.

Qua 1 đêm thêm hơn 23 nghìn người phải cách ly chống dịch

Sáng mùng 3 tết (14/2), bộ y tế cho biết không có ca mắc mới covid-19 nào được ghi nhận. đây là buổi sáng thứ 3 liên tiếp không ghi nhận bệnh nhân covid-19. hiện tại, ở việt nam có hơn 152.000 người đang cách ly chống dịch.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-nhat-ban-dot-tu-mac-covid19-cach-ly-toan-bo-khach-san-voi-139-nguoi-1793424.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid-19 đột tử tây hồ xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY