Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Hà Nội: Tập trung phòng, chống dịch bệnh động vật, bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp ở người

Sở NNPTNT Hà Nội vừa ban hành Công văn số 273/SNN-CNTY đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc tập trung phòng, chống dịch bệnh động vật và bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp ở người.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tổ chức triển khai, đồng thời và đồng bộ các biện pháp, giải pháp và tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona ở người, dịch bệnh cúm gia cầm và bệnh dịch tả lợn châu Phi. Chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan tổ chức ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, quản lý việc giết mổ chó, mèo trên địa bàn. Đặc biệt là đối với các trường hợp vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm từ nước ngoài vào địa bàn, báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền để xử lý vi phạm (nếu có).

Cùng với đó, tổ chức Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường tại các vùng trọng điểm, vùng nguy cơ cao để tiêu diệt các loại mầm bệnh ở người và gia súc, gia cầm. Thời gian thực hiện đồng loạt ngay từ đầu tháng 02-2020. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền cơ sở triển khai thực hiện các quy định của Luật Chăn nuôi đã được thông qua và có hiệu lực từ ngày 01-01-2020 trong việc tái đàn và phát triển chăn nuôi trên địa bàn.

Trong công văn này, Sở NN&PTNT yêu cầu Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y các quận, huyện, thị xã tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định. Tham mưu UBND cấp huyện thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và động vật. Chủ động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm bệnh cúm gia cầm để kịp thời cảnh báo, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sử dụng có hiệu quả các loại vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm; tổ chức tiêm vắc xin cúm gia cầm phòng bệnh cho đàn gia cầm, thủy cầm bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu trên 80% tổng đàn có nguy cơ và thuộc đối tượng tiêm phòng…

Tập trung tăng cường công tác kiểm tra ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn quản lý, đặc biệt đối với các trường hợp vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm từ nước ngoài vào địa bàn, báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền để xử lý vi phạm (nếu có). Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, vắc xin tiêm phòng để ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Thực hiện tốt việc dự báo diễn biến dịch bệnh để chủ động tham mưu đề xuất mua sắm vật tư hóa chất, dụng cụ chuyên ngành cho công tác phòng chống dịch bệnh động vật…

Tương tự, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội triển khai thực hiện phòng chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona ở người; tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm theo quy định các hành vi săn bắn, mua bán, kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ và nuôi nhốt trái pháp luật các loại động vật hoang dã. Còn Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội và các ngành chức năng có liên quan trong công tác tiếp nhận, lưu giữ các tang vật vi phạm, cứu hộ động vật và tái thả động vật hoang dã theo các quy định của pháp luật…

Hà Nội chủ động nhiều giải pháp phòng dịch Corona

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, ngay từ cuối năm 2019, UBND TP đã ...

Cách ly tất cả hành khách cùng chuyến bay với 67 người Trung Quốc vào Tân Sơn Nhất

Nhận được thông tin sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận 67 hành khách Trung Quốc qua hãng hàng không của Hàn Quốc, ngày 6-2 ...

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận 950 công dân trở về từ vùng dịch Corona

Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị đón tiếp, cách ly 950 công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia và vùng lãnh ...

Những ai cần đeo khẩu trang y tế và đeo khi nào để phòng nCoV?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo: Đeo khẩu trang y tế có thể làm hạn chế sự lây lan của một số ...

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tap-trung-phong-chong-dich-benh-dong-vat-benh-viem-nhiem-duong-ho-hap-cap-o-nguoi-178996.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY