Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai bố con bất ngờ dương tính khi test nhanh tại bệnh viện, Nghệ An thêm 24 ca mắc

MangYTe - 2 ca cộng đồng mới ghi nhận là hai bố con ở huyện Hưng Nguyên.

Chiều 3/9, trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an cho biết, trong 12 giờ qua (từ 06h00 đến 18h00 ngày 03/9), nghệ an ghi nhận 24 ca mắc mới. trong đó, có 02 ca cộng đồng tại huyện hưng nguyên, 22 ca đã được cách ly trước đó.

Ảnh minh họa.

Các địa phương ghi nhận ca dương tính mới (04 địa phương) trong 12 giờ qua gồm: tp vinh: 20 ca, hưng nguyên: 02 ca, nam đàn, nghĩa đàn: 01 ca.

Riêng 2 ca cộng đồng mới ghi nhận là hai bố con ở huyện hưng nguyên. bệnh nhân (bn) n.v.t (nam, sn 1973, trú xóm 1, xã hưng thịnh, huyện hưng nguyên). ngày 3/9, bn đưa bố là n.v.h (sn 1954) đến bệnh viện đa khoa tp vinh khám và được làm test nhanh cho kết quả 2 bố con dương tính. ngay sau đó, 2 bn được cách ly, lấy mẫu gửi cdc cho kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2 vào chiều cùng ngày.

Liên quan đến 2 ca bệnh này, ông dương đình chỉnh – giám đốc sở y tế nghệ an đã họp khẩn với huyện hưng nguyên. giám đốc sở y tế nhấn mạnh, huyện cần khẩn trương điều tra truy vết hết các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh này, tuyệt đối không được bỏ sót f1.

Tiến hành khoanh vùng dập dịch và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ và tổ chức cách ly theo quy định. tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. ngoài ra, huyện cần xem xét, đánh giá tình hình dịch để có phương án phù hợp, tiếp tục phát triển và bảo vệ bằng được các vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ.

Đối với Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cần xem xét lại các quy trình trong xử lý tình huống chống dịch và tạm đình chỉ công tác Trạm trưởng Trạm y tế xã Hưng Thịnh 15 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, báo cáo Sở Y tế.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-bo-con-bat-ngo-duong-tinh-khi-test-nhanh-tai-benh-vien-nghe-an-them-24-ca-mac-20210903202155093.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY