Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Dương: 34 bệnh nhân được điều trị khỏi, hai huyện không còn F1 cách ly

MangYTe - Tính đến chiều nay, tỉnh Hải Dương đã có 34 bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19 xuất viện về nhà và huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang không còn các trường hợp F1 cách ly tập trung...

Theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, tính đến 17h chiều nay (11/6), địa phương này đã ghi nhận 52 bệnh nhân mắc covid-19 tại đợt dịch thứ 4, trong đó tp. hải dương có số ca mắc nhiều nhất 46 trường hợp.

Hiện tại, đã có 34 bệnh nhân được điều trị khỏi xuất viện về nhà và 18 trường hợp còn lại đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh, Bệnh viện Nhi tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tính đến chiều nay, tỉnh hải dương còn 3136 người đang thực hiện cách ly tại các khách sạn, cơ sở khác và cách ly tại nhà. riêng số f1 trên địa bàn đang thực hiện cách ly là 197 người; trong đó huyện ninh giang, huyện tứ kỳ không còn trường hợp f1 cách ly tập trung; đối với tp. hải dương còn 90 người, huyện kim thành 70 trường hợp; huyện bình giang, huyện cẩm giàng và tp. chí linh mỗi đơn vị còn 1 trường hợp.

Tính đến chiều nay, tỉnh hải dương có 34 bệnh nhân được điều trị khỏi covid-19 xuất viện về nhà. ảnh: đ.tùy


Cũng trong ngày hôm nay, tỉnh hải dương đã ban hành công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19. cụ thể, từ 0h ngày 12/6/2021 (trừ 10 phường nội thành của tp. hải dương) cho đến khi có thông báo mới: không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc và người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5k của bộ y tế.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán games...

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt, khai báo y tế cho khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc... nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ.

Biển cảnh báo tại chợ dân sinh về phòng, chống COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy


Đối với hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch (đối với các xe đi, đến các địa phương đang có dịch phải thực hiện nghiêm một số biện pháp phòng, chống dịch cụ thể tại các chốt kiểm soát liên tỉnh).

Công văn cũng nêu rõ, người lao động có hộ khẩu tại Hải Dương có nguyện vọng trở về theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang sẽ được bố trí xe đón và tổ chức cách ly tại Ký túc xá Trường Đại học Sao Đỏ (TP. Chí Linh). Thời gian cách ly 14 ngày ở khu cách ly và 7 ngày tại gia đình kể từ ngày được đón về từ Bắc Giang.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-duong-34-benh-nhan-duoc-dieu-tri-khoi-hai-huyen-khong-con-f1-cach-ly-20210611201213006.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY