Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Dương: Cán bộ phường Tân Bình nghi mắc COVID-19, trụ sở làm việc tạm thời phong tỏa

MangYTe - Trong đêm, trên 30 cán bộ, công chức thuộc Đảng ủy, UBND phường chúng tôi là F1 được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung và trụ sở làm việc phường tạm thời phong tỏa..., đại diện UBND phường Tân Bình cho biết.

Trao đổi với pv báo gia đình & xã hội vào đêm qua (4/8), đại diện ubnd phường tân bình (tp. hải dương) cho biết, tại phố bình lộc thuộc địa bàn phường có 1 công dân dương tính với sars-cov-2. trường hợp này sinh năm 1987, hiện đang là phó chỉ huy trưởng phụ trách ban chỉ huy quân sự phường.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu của cơ quan chức năng, ca dương tính này có lịch trình di chuyển như sau: Sáng 2/8, nam thanh niên làm việc bình thường tại UBND phường Tân Bình, chiều cùng ngày có đến một công ty thuộc phường Tứ Minh (cùng TP. Hải Dương). Khi đến công ty, công dân không vào công ty và có tiếp xúc với bảo vệ.

Khu vực sinh sống tại phố bình lộc của ca dương tính được dựng hàng rào phong tỏa ngay trong đêm

Ngày hôm sau, trường hợp này tới cơ quan làm việc bình thường, tuy nhiên vào khoảng 16h chiều cùng ngày, công dân có biểu hiện sốt nên về nhà, có nhờ người thân mua Thu*c hạ sốt. Sau khi hạ sốt, nam thanh niên đến cơ quan và tới Văn phòng Công chứng số 1 (đường Bạch Đằng).

Vào sáng 4/8, do thấy vẫn còn sốt nên công dân đến trạm y tế phường khai báo, được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm và tối cùng ngày cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Nhận được thông tin, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp. hải dương và phường tân bình nhanh chóng phong tỏa tạm thời khu vực sinh sống của công dân; tiến hành truy vết, rà soát các trường hợp tiếp xúc; đối với f1 đưa đi cách ly tập trung, f2 cách ly tại nhà và phun khử khuẩn nơi gia đình nam thanh niên cư trú. cùng với đó, ngay trong đêm, cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp tiếp xúc gần và người dân trong khu vực sinh sống của ca dương tính...

"trong đêm, trên 30 cán bộ, công chức thuộc đảng ủy, ubnd phường chúng tôi là f1 được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung và trụ sở làm việc phường tạm thời phong tỏa. một số công việc của phường sẽ được chúng tôi xử lý, giải quyết qua trực tuyến; đồng thời tp. hải dương sẽ bố trí lực lượng xuống để thay thế tạm thời…", đại diện ubnd phường tân bình cho biết.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-duong-can-bo-phuong-tan-binh-nghi-mac-covid-19-tru-so-lam-viec-tam-thoi-phong-toa-20210805025700824.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY