Tin tức hôm nay

Tin tức

Hải Phòng thành lập thêm 500 trạm y tế lưu động và các tổ chăm sóc cộng đồng

Trước tình hình số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tăng nhanh trong cộng đồng, tại cuộc họp trực tuyến về phòng, chống dịch sáng 21/12, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kêu gọi toàn thể người dân thành phố nêu cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch ubnd thành phố hải phòng đề nghị mỗi hộ gia đình có f0 tự mua bộ xét nghiệm và máy đo nồng độ oxy trong máu để tự theo dõi sức khỏe và báo cho các cơ sở y tế…

Theo báo cáo của sở y tế hải phòng, từ ngày 11/10 đến 20/12, hải phòng đã phát hiện 4.378 ca nhiễm covid-19. riêng trong tuần qua, trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận 220 ca nhiễm mới.

Đặc biệt, trong ngày 20/12, toàn thành phố đã ghi nhận có tới 324 ca nhiễm mới. Cùng với đó, số ca diễn biến nặng có chiều hướng tăng.

Hiện, toàn thành phố đang điều trị 3.103 ca. Trong đó, có 2.175 ca điều trị tại nhà, chiếm 70%; điều trị tại các cơ sở y tế quận, huyện, thành phố chiếm 30%.

Thành phố hải phòng đang chỉ đạo đưa số bệnh nhân nhiễm covid-19 điều trị tại nhà lên từ 85% đến 90%. số giường bệnh tại các cơ sở y tế phải để dự phòng điều trị các ca bệnh nặng.

Thành phố sẽ hạn chế việc xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng trong thời gian tới, dành nguồn lực để nâng cao hiệu quả hoạt động của 226 trạm y tế lưu động. đồng thời, sẵn sàng phương án thành lập thêm 500 trạm y tế lưu động tại các địa phương và thành lập các tổ chăm sóc cộng đồng, hỗ trợ các gia đình f0, f1 mua sắm thực phẩm và đồ dùng thiết yếu khi số lượng f0 tăng nhanh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hai-phong-thanh-lap-them-500-tram-y-te-luu-dong-va-cac-to-cham-soc-cong-dong-679182/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY